Doanh nghiệp 01/11/2014 23:42

Chủ tịch PVN Đỗ Văn Hậu nghỉ hưu từ tháng 11

FICA - Quyết định nghỉ hưu của ông Đỗ Văn Hậu đã được Chính phủ và Bộ Công thương phê duyệt.

Theo quyết định của Chính phủ và Bộ Công Thương, ông Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày tháng 11/2014.

Theo như chia sẻ của ông trong thư gửi cán bộ công nhân viên PVN trong ngày cuối làm việc tại PVN, ông đã có 38 năm gắn bó với ngành dầu khí, đi lên từ vị trí “binh nhì” khi làm phụ máy, kỹ sư kỹ thuật cho đến trọng trách là Tổng giám đốc của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông Đỗ Văn Hậu từng tốt nghiệp 2 trường đại học nổi tiếng của Liên bang Nga là Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow và Đại học Kinh tế tài chính St.Peterburg. Ông có bằng Thạc sĩ tại Đại học SM (Mỹ) vào năm 1994, học vị Tiến sĩ Địa Vật lý năm 2005.

Trước khi trở thành Tổng giám đốc, ông Hậu từng làm việc tại Tổng cục Dầu khí, Tổng công ty Dầu khí Việt Nam, Công ty Đầu tư phát triển Dầu khí. Năm 2008, ông Hậu trở thành Phó tổng giám đốc Thường trực Tập đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Petro Vietnam và ngày 19/9/2011, ông đã trở thành Tổng giám đốc Petro Vietnam.

Tháng 6/2014, sau khi Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petro Vietnam Phùng Đình Thực nhận quyết định nghỉ hưu, ông Đỗ Văn Hậu đã được tạm bàn giao  chức vụ Chủ tịch, trước khi ông Nguyễn Xuân Sơn được bổ nhiệm vào vị trí này tháng 7/2014.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về người sẽ thay thế vị trí của ông Đỗ Văn Hậu. Tại buổi họp báo đầu tháng 10 vừa qua, ông Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN cho biết, hiện có 4 ứng cử viên cho chức danh Tổng giám đốc đựơc lựa chọn từ ban giám đốc và các thành viên Hội đồng thành viên của Tập đoàn. Tuy nhiên, danh tính của 4 người này vẫn chưa được tiết lộ.

Dù vậy, lãnh đạo PVN cũng khẳng định, Tập đoàn đã có sự chuẩn bị về nhân sự theo đúng quy định của Chính phủ và Bộ Công thương. Việc bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc thay ông Đỗ Văn Hậu sẽ được làm đúng theo lộ trình, quy đinh nên không có gì đáng lo ngại.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *