Doanh nghiệp 31/10/2014 18:34

Ocean Group rút vốn khỏi PVR, số phận Hanoi Times Tower chưa hết long đong

FICA - Sau nhiều lần đăng ký thoái toàn bộ vốn bất thành, OGC vẫn chưa từ bỏ ý định rút toàn bộ vốn khỏi PVR. Nếu OGC thoái vốn thành công, vẫn chưa rõ tương lai Hanoi Times Tower về đâu.

Sau 4 năm, Hanoi Times Tower vẫn chỉ là tòa tháp trên thiết kế

 
CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group – mã chứng khoán OGC) vừa thông báo đăng ký bán toán bộ hơn 5 triệu cổ phiếu PVR của CTCP Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam.
 
Số cổ phiếu này chiếm tới 9,5% vốn điều lệ của PVR. Và như vậy, sau khi giao dịch, OGC sẽ không hề nắm cổ phần nào tại PVR nếu như giao dịch thành công.
 
Giao dịch được thực hiện qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận, dự kiến từ ngày 31/10/2014 đến 28/11/2014. Giải thích cho hoạt động thoái vốn này tại PVR, phía OGC cho biết, “mục đích giao dịch là theo định hướng phát triển kinh doanh của công ty”.
 
Trước đó, sau nhiều lần thoái toàn bộ vốn bất thành khỏi PVR, trong khoảng thời gian từ 30/9 đến 24/10/2014, OGC từng đăng ký bán ra số cổ phần nói trên tuy nhiên vẫn không bán được cổ phiếu nào do chưa tìm được giá bán hợp lý.
 
Hiện tại ông Lê Quang Thụ đang là đại diện quản lý phần vốn góp của OGC tại PVR. Ông Lê Quang Thụ là Thành viên HĐQT OGC và đồng thời cũng là Thành viên HĐQT của PVR.
 
Điều dư luận quan tâm hiện nay là việc, vào ngày 17/6/2014, Ngân hàng TMCP Đại Dương chi nhánh Đông Đô và PVR đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án bất động sản Hà Nội Times Tower.
 
Theo hợp đồng vay vốn, chi nhánh Ocean Bank Đông Đô tài trợ cho PVR khoản tín dụng hơn 326 tỷ đồng để đầu tư hoàn thiện phần kiến trúc tòa nhà CT10-11 (Hà Nội Times Tower), Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông. Thời hạn cho vay của khoản tín dụng này là 48 tháng.
 
Ngoài ra, OceanBank Đông Đô sẽ cung cấp dịch vụ Quản lý dòng tiền cho PVR và triển khai sản phẩm cho vay mua nhà dự án Hà Nội Times Tower dành cho các khách hàng cá nhân.
 
Trong khuôn khổ lễ ký kết, PVR cũng đã ký hợp đồng tiếp thị sản phẩm với Sàn giao dịch Info (thuộc Tập đoàn Đại Dương Ocean Group). Với việc triển khai dự án bằng nguồn vốn vay của OceanBank Đông Đô, đại diện PVR cho biết sẽ khởi động lại dự án Hà Nội Times Tower ngay trong tháng 6/2014.
 
Tuy nhiên cho đến nay dự án vẫn trong tình trạng “đắp chiếu” còn OGC thì liên tục đăng ký rút toàn bộ vốn khỏi PVR.
 
Chính thức khởi công từ ngày 24/10/2010 với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thiện vào quý 4/2014 với hy vọng mang lại lợi nhuận 67 tỷ đồng mỗi năm, tuy nhiên, ngay cả khi hy vọng có OCG “chống lưng” (cuối năm 2012, OGC mua vào 10 triệu cổ phiếu PVR tương đương 19,27% vốn điều lệ), thì tương lai của Hà Nội Times Tower cho đến nay vẫn vô cùng mờ mịt.
 
Mai Chi
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *