Doanh nghiệp 30/01/2016 07:02

BIDV đình chỉ 2 thành viên HĐQT để phục vụ điều tra

Theo khẳng định của BIDV, những sai phạm của ông Huỳnh Nam Dũng, ông Nguyễn Phước Hòa tại Ngân hàng MHB và Công ty chứng khoán MHBS trước khi sáp nhập vào BIDV hoàn toàn không liên quan đến BIDV.

Một phòng giao dịch của BIDV
Một phòng giao dịch của BIDV

Ngày 29/1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán và hai Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và TPHCM liên quan đến vấn đề thay đổi nhân sự cấp cao.

Tại công văn này, BIDV dẫn thông báo từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho hay: Ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa đang bị điều tra các sai phạm cá nhân liên quan đến quản lý hoạt động của Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) và Công ty chứng khoán Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long (MHBS) trước khi sáp nhập vào BIDV từ 23/5/2015 .

Sau khi MHB sáp nhập vào BIDV thì ông Dũng và ông Hòa được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) BIDV. Tuy nhiên, theo BIDV thì hiện nay, cả hai ông này đã không còn là thành viên Hội đồng quản trị của ngân hàng. Cả ông Dũng và ông Hòa đều bị đình chỉ chức vụ để phục vụ cho công tác điều tra.

BIDV cũng khẳng định, những sai phạm của ông Dũng và ông Hòa tại MHB và MHBS “hoàn toàn không liên quan đến bất kỳ hoạt động nào tại BIDV”.

Cũng theo BIDV, trong thời gian là thành viên Hội đồng quản trị BIDV (từ 23/5/2015 theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước), ông Dũng và ông Hòa không tham gia chỉ đạo, quản trị hoạt động của BIDV mà được phân công chuyên trách để tập trung để giải quyết tiếp những vấn đề còn tồn tại liên quan đến hoạt động của MHB trước khi sáp nhập vào BIDV.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (29/1/2016), cổ phiếu BID của Ngân hàng BIDV tăng 300 đồng tương ứng 1,8% sau khi đánh mất 4,1% vào phiên trước đó.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *