Doanh nghiệp 20/04/2018 18:53

Bamboo Airways: Cuối năm 2018 cất cánh, “tham vọng” lãi ngay trong năm thứ 2

Khẳng định đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục pháp lý, lãnh đạo Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết mục tiêu sẽ chính thức cất cánh vào quý 4/2018...

Ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways

Chiều 20/4, Tập đoàn FLC cùng đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways đã tổ chức công bố bộ nhận diện thương hiệu cũng như kế hoạch cất cánh của hãng này trong năm 2018.

Trả lời câu hỏi phóng viên, ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết doanh nghiệp đang tiếp tục hoàn thiện về thủ tục pháp lý, hồ sơ đã được nộp cả ở Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải.

Cũng theo ông Thắng, hãng sẽ bắt đầu nhận các máy bay theo hợp đồng mua 24 chiếc A321 NEO từ Airbus từ năm 2021 và hoàn tất trong 3 năm.

“Tuy nhiên để kịp tham vọng bay ngay trong quý IV/2018, Bamboo Airways sẽ thuê 10 chiếc máy bay, sau đó nhận dần máy bay mới trong những năm tiếp theo và hoàn thiện đội bay”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho biết, Bamboo Airways được định vị trở thành hãng hàng không Hybrid, tức là lai giữa hàng không truyền thống và giá rẻ. Theo đó, hãng sẽ có giá nhỉnh hơn hàng không giá rẻ như Vietjet Air “một chút” nhưng chất lượng sẽ cao như “5 sao”. 

Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kong, Đài Loan,… đến các điểm du lịch trại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa-Quy Nhơn, Thanh Hóa- Phú Quốc, Thanh Hóa-Nha Trang…

Trao đổi thêm với Dân trí, ông Nguyễn Ngọc Trọng  – Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways cho rằng tiềm năng phát triển đối với hàng không là rất lớn.

“Nếu thấy có khó khăn thì chúng tôi đã không vào. Với thị trường gần 100 triệu dân. Trong khi đó phương thức vận tải hàng không đang phổ biến và được ưa chuộng thì chúng tôi nghĩa không chỉ Bamboo, kể cả 1-2 hãng nữa ra đời thị vẫn sẽ có cơ hội chiếm thị phần”, ông Trọng nói.

Thực tế thời gian qua có nhiều hãng hàng không đã phải ngừng bay, dừng cuộc chơi. Nhận định về điều này, ông Trọng cho rằng một số hãng thất bại vì họ chọn phân khúc chưa hợp lý, chọn dòng công nghệ máy bay chưa phù hợp, nguồn nhân lực cũng chưa được chuẩn bị đầy đủ. 

“Bamboo sẽ cố gắng không lặp lại như vậy. Chúng tôi tham vọng trong vài năm tới, mỗi năm đưa vào 10 nmáy bay. Năm đầu lợi nhuận chưa có nhưng từ năm thứ 2 trở đi khi đáp ứng được hơn 20 máy bay thì sẽ có lợi nhuận”, ông Trọng chia sẻ.

 

Nguyễn Khánh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *