dantri-logo dantri-logo

Thứ tư, 23/5/2018 - 02:33:13 GMT + 7

Trang nhất

Hoảng loạn tháo chạy, chuyện gì đang diễn ra với thị trường chứng khoán?

Hoảng loạn tháo chạy, chuyện gì đang diễn ra với thị trường chứng khoán?

Xem nhiều nhất

3 chiếc ô tô "mới toanh" này đang bán giá dưới 300 triệu đồng tại Việt Nam

3 chiếc ô tô "mới toanh" này đang bán giá dưới 300 triệu đồng tại Việt Nam

Tin giờ chót

4/19/2018 7:13:16 AM

VTVCab bị xử lý vì đột ngột ngừng phát sóng 23 kênh truyền hình 0

Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, VTVCab sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có thông báo cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục đã nhận được nhiều thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.

 

Trên cơ sở kết quả làm việc với VTVcab ngày 12/4/2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, VTVcab đã thực hiện thông báo điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (website, chạy chữ trên nhiều kênh truyền hình của VTVcab, VTV, báo điện tử…) từ ngày 23/3/2018.

 

Tuy nhiên, chi tiết về 23 kênh truyền hình bị cắt (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…) chưa được VTVcab thông báo trước và thông báo rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng theo các phương thức quy định tại Hợp đồng cung cấp dịch vụ.

 

Liên quan tới vấn đề này, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu VTVcab trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVcab. 

 
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.
 
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với VTVcab có thể thực hiện theo hướng dẫn tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng theo Khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP.
 
Được biết, VTVcab đã cam kết trước mắt, VTVcab sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người tiêu dùng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30 tháng 04 năm 2018. Sau ngày 30/4/2018, nếu người tiêu dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ hoàn trả số tiền 1-2 tháng sử dụng trải nghiệm và hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng.
 
Số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà người tiêu dùng đã trả (giá trị hoàn trả theo hóa đơn, chứng từ do người tiêu dùng cung cấp) và VTVcab chỉ thu hồi lại các trang thiết bị mà VTVcab đã cung cấp miễn phí cho người tiêu dùng cũng được hoàn trả trước khi chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ.
 
Phương Dung
Tags: tiêu dùng hợp đồng nghị định cạnh tranh dịch vụ
Cùng chuyên mục

Đời sống

Người nhận giải Vietlott: "Biết trúng 300 tỷ đồng, tim đập nhiều hơn chút"

Người nhận giải Vietlott: "Biết trúng 300 tỷ đồng, tim đập nhiều hơn chút"

Người trúng thưởng Vietlott 300 tỷ đồng đã thực hiện khấu trừ thuế thu nhập cá nhân trị giá hơn 30,4 tỷ đồng để nộp ngân sách thành phố Hà Nội. Tổng giá trị giải thưởng người trúng thưởng được lĩnh hơn 273,5 tỷ đồng.

Doanh nghiệp

Tài chính thông minh Intelligent Finance Logo

Chứng khoán

Hoảng loạn tháo chạy, chuyện gì đang diễn ra với thị trường chứng khoán?

Hoảng loạn tháo chạy, chuyện gì đang diễn ra với thị trường chứng khoán?

Tiêu điểm

sabeco.com.vn nhantaidatviet.vnpt.vn

Dòng sự kiện -> Xem thêm

Đối tác
Đầu trang