Doanh nghiệp 19/12/2013 19:29

10 thương hiệu được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2013

FICA - Công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google vừa công bố danh sách các chủ đề được tìm kiềm nhiều nhất thuộc các lĩnh vực trong năm 2013.



Các lĩnh vực được liệt kê gồm bài hát Việt, công nghệ, hiện tượng mạng xã hội, nam nghệ sĩ, nữ nghệ sĩ, phim hoạt hình, phim truyền hình nhiều tập, phim điện ảnh, thương hiệu, trò chơi online, ăn uống và hạng mục chung là tìm kiếm phổ biến nhất và xu hướng tìm kiếm.

Đối với thương hiệu, đứng đầu danh sách được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2013 là Honda. Hai vị trí tiếp theo đều thuộc về các thương hiệu nước ngoài là Nokia và Yamaha.

Co.op Mart là thương hiệu Việt được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 5. Ngoài ra, hai thương hiệu Việt khác lọt vào top 10 là Petrolimex ở vị trí thứ 7 và Vinamilk ở vị trí thứ 10.

Điểm thú vị là cụm từ liên quan tới Co.op Mart và Vinamilk được tăng cường tìm kiếm trong năm 2013 liên quan tới vấn đề tuyển dụng, trong khi tại Petrolimex là tăng giá gas và giá xăng.

Ngoài danh sách top 10 các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, Google còn cho biết top 10 các chủ đề tìm kiếm có sự gia tăng lớn nhất về số lượng trong năm 2013 so với năm 2012.

Đối với xu hướng tìm kiếm có sự gia tăng nhiều nhất, 3 hãng điện thoại di động là Nokia, Samsung và HTC được tăng tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2013. Các từ khóa liên quan tới 3 hãng điện thoại này đều là các sản phẩm nổi bật được ra đời trong năm 2013 là Lumia, Galaxy S4 và HTC One.

Viettel là thương hiệu Việt duy nhất lọt vào top xu hướng tìm kiếm của Google 2013 và chủ đề liên quan tới Viettel chủ yếu là 3G.

 

Tại tiêu chí chung, 3 chủ đề được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm 2013 là giá vàng, gangnam style và Doraemon.

Thục Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *