Chứng Khoán 02/04/2014 10:08

Vợ chồng Chủ tịch Lê Phước Vũ chuyển nhượng lượng lớn cổ phiếu HSG

FICA - Các giao dịch được thực hiện bằng phương thức thỏa thuận nhằm chuyển cổ phiếu về công ty liên quan để thuận tiện cho việc quản lý tài sản cá nhân.

Chủ tịch Tôn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ



Ngày 1/4, bà Hoàng Thị Xuân Hương, vợ Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG), đăng ký bán toàn bộ 6,7 triệu cổ phiếu HSG bằng phương thức thỏa thuận. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 3/4 tới ngày 2/5/2014.

Cùng ngày, Công ty TNHH MTV Tâm Thiện Tâm cũng đăng ký mua lại đúng lượng cổ phiếu trên. Tâm Thiện Tâm hiện sở hữu 18,87 triệu cổ phiếu HSG, tương ứng tỷ lệ sở hữu 19,59%. Bà Hương là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tâm Thiện Tâm.

Trước đó, ngày 31/3, ông Lê Phước Vũ thông báo đã chuyển nhượng 24 triệu cổ phiếu HSG cho Công ty TNHH MTV Tam Hỷ, công ty do ông Vũ là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc.

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu trực tiếp của ông Vũ giảm xuống còn 18,87 triệu cổ phiếu HSG, tương ứng 19,59%. Trong khi đó, Tam Hỷ tăng tỷ lệ sở hữu lên 24,92%, khi nhận chuyển nhượng 24 triệu cổ phiếu HSG.

Như vậy, các giao dịch đăng ký chuyển nhượng lượng lớn cổ phiếu HSG của vợ chồng chủ tịch Lê Phước Vũ thực chất là chuyển nhượng về các công ty có liên quan, với  mục đích như đăng ký là để thuận tiện cho việc quản lý tài sản cá nhân. Dù chuyển nhượng và không trực tiếp đứng tên, nhưng tính chung các công ty liên quan, vợ chồng Chủ tịch Lê Phước Vũ hiện sở hữu 71% tại Tôn Hoa Sen.

Hai cổ đông lớn còn lại là Red River Holdings và Deutsche Bank, là 2 nhà đầu tư nước ngoài với tỷ lệ nắm giữ lần lượt là 16,67% và 9,06% cổ phần HSG.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/4, cổ phiếu HSG có giá 52.500 đồng/cổ phiếu.

 

Lam Thanh

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *