Chứng Khoán 16/10/2014 09:06

Hối hả mua khi thị trường giảm về dưới ngưỡng 600 điểm?

FICA - Thị trường phiên 15/10 giảm điểm mạnh song khác với các phiên giao dịch trước, dòng tiền bắt đáy tỏ ra năng động khi chỉ số giảm dưới ngưỡng 600 điểm.

Thị trường phiên 15/10 đã chứng kiến thêm một phiên giảm điểm mạnh song khác với các phiên giao dịch trước, dòng tiền bắt đáy tỏ ra năng động khi chỉ số giảm dưới ngưỡng 600 điểm. 

Diễn biến chạm ngưỡng hỗ trợ 595 điểm và bật lại trong phiên có thể giúp giảm bớt tâm lý tiêu cực đối với các nhà đầu tư. 

Đánh giá chung về phiên này, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, cầu bắt đáy vẫn tương đối dè dặt, các nhóm cổ phiếu hồi phục không đồng đều và độ rộng thị trường vẫn nghiêng về phía giảm điểm. Dù vậy, theo nhóm phân tích, ngưỡng 600 điểm đang là một ngưỡng hỗ trợ khá tốt đối với VN-Index cũng như tâm lý của nhà đầu tư.

Ngành ngân hàng giúp thị trường lội ngược dòng?

Trong diễn biến trên, khó có thể hình dung rằng có một nhóm cổ phiếu nổi trội nào đi ngược với xu hướng của thị trường. Tuy nhiên, chuyên viên thị trường VDSC cho biết, nhóm cổ phiếu ngân hàng trên sàn HSX đã tăng khá tốt trong ngày hôm qua. 

Nổi bật nhất là mức tăng điểm ở STB (+3,85%), các cổ phiếu còn lại đều tăng từ 2-3 bước giá. Theo VDSC, diễn biến tăng này liên quan nhiều đến sự hồi phục kỹ thuật hơn là yếu tố cơ bản vì xu hướng giảm của giá cổ phiếu ngân hàng đã kéo dài khá lâu.

VDSC cũng nhận định, tương tự GAS, ngành ngân hàng khó có thể dẫn dắt thị trường hồi phục trong những phiên sắp tới.

Nhóm VN30 đã điều chỉnh xong?

Đi tìm yếu tố có thể dẫn dắt thị trường hồi phục hay đảm bảo ngưỡng hỗ trợ 600 điểm là một ngưỡng an toàn, VDSC nhận thấy một số cổ phiếu bluechips cơ bản đã điều chỉnh về vùng giá có thể xem xét tích lũy (chẳng hạn như HPG hay PVD). 

Hôm qua, VN30 đã tăng nhẹ trở lại sau nhiều phiên giảm điểm, vùng 640 điểm cũng là vùng điểm thấp nhất của nhóm cổ phiếu này từ đầu tháng 8 đến nay. 

Hiện tại, nhóm phân tích cho biết chưa có nhiều cơ sở để khẳng định nhóm VN30 sẽ phục hồi, nhưng ít nhất đợt tăng mạnh trong tháng 8 và đầu tháng 9 đã được rũ bỏ đối với nhóm cổ phiếu này.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *