Bất động sản 27/11/2013 08:19

Hà Nội: Hàng loạt dự án xin chuyển mục đích sử dụng

FICA - Thành phố hiện có 15 dự án xin chuyển đổi mục đích từ nhà thương mại sang nhà xã hội và 25 dự án xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ nhà thương mại.

Theo tin từ UBND thành phố Hà Nội, thành phố đã thành lập Tổ công tác liên ngành rà soát được 40 dự án, trong đó có 15 dự án xin chuyển đổi mục đích từ nhà thương mại sang nhà xã hội và 25 dự án xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ nhà thương mại.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng cho biết, thành phố đã, đang và sẽ xem xét chuyển đổi công năng và cơ cấu căn hộ của 14 dự án nhà ở thương mại với tổng số căn dự kiến điều chỉnh là 4.051 căn hộ thành 5.976 căn hộ; xem xét quyết định cho phép chuyển đổi 5 dự án từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội .

Đến nay đã có 2 dự án được chấp thuận chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội và 5 dự án được chấp thuận nguyên tắc chủ trương cho phép chuyển đổi từ phát triển nhà ở thương mại sang nhà ở cho người thu nhập thấp.

Để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Thành phố cũng tiếp tục phân loại 19 dự án để có phương án tiếp tục thực hiện, hoặc tạm dừng theo Nghị quyết số 02/NQ-CP, đồng thời, đôn đốc hoàn thành các dự án nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại Đại Mỗ, Từ Liêm; giải quyết cho 738 cán bộ công chức vào nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên…

Đồng thời, thực hiện rà soát, bố trí quỹ nhà tái định cư cho các dự án trên địa bàn, trong đó ưu tiên bố trị cho các dự án trọng điểm. Chỉ đạo rà soát, tổng hợp quỹ nhà 30%, 50% và quỹ nhà kinh doanh dôi dư của các dự án phát triển nhà ở để có phương án sử dụng bố trí làm quỹ nhà tái định cư theo quy định…

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *