Nhà đẹp 03/11/2014 07:38

Nội thất gỗ trong ngôi nhà hiện đại

Nội thất gỗ trong ngôi nhà hiện đại vô cùng đa dạng, từ tủ, kệ, giường ngủ, bàn ghế đến hệ thống phào, nẹp, sàn nhà. Với mỗi chi tiết cần có những lựa chọn loại gỗ và màu gỗ phù hợp.

Thiết kế nội thất cũng giống như tạo ra một công trình nghệ thuật, mọi thứ trong không gian đều phải kết hợp với nhau thật hài hòa, từ màu sắc đến các đường nét, phong cách mà chất liệu là yếu tố quan trọng chi phối những khía cạnh trên. Mang tới sự giản dị và ấm áp, nội thất gỗ luôn được nhiều gia đình lựa chọn bởi những vật liệu hiện đại với nhiều tính năng vẫn không thể hoàn toàn thay thế cho chất liệu tự nhiên còn mang vẻ đẹp nguyên sơ như gỗ.

Nội thất gỗ trong ngôi nhà hiện đại vô cùng đa dạng, từ tủ, kệ, giường ngủ, bàn ghế đến hệ thống phào, nẹp, sàn nhà. Với mỗi chi tiết cần có những lựa chọn loại gỗ và màu gỗ phù hợp. Gỗ tự nhiên như Giáng hương, Pơmu… có vân đẹp, chất lượng tốt nhưng giá thành cao. Gỗ công nghiệp tiện dụng hơn song rất khó đi vào những chi tiết tỉ mỉ, cầu kỳ. Về màu sắc, màu gỗ và màu trắng là cặp bài trùng đầy ăn ý cho một không gian hiện đại mà không kém phần trang nhã, cho dù là gỗ màu kem, vàng nâu hay màu cánh gián. Sắc trắng tinh khôi sẽ làm mềm đi sự thô cứng của gỗ. Ngoài ra, gỗ cũng rất hợp với các gam màu trung tính khác.

Điểm nổi bật trong thiết kế nội thất với gỗ là sự đơn giản trong hình khối và kiểu dáng. Vẻ đẹp tự nhiên của gỗ dễ dàng hòa nhập với các vật liệu khác như kính, đá granit, da, inox… Tuy nhiên, khi phối hợp, bạn cần có sự cân nhắc về tỉ lệ, nhiều món đồ nội thất chỉ sử dụng gỗ như một chi tiết nhấn nhá nhưng lại có vai trò quan trọng tạo nên nét thẩm mỹ bởi những đường nét tạo hình mang tính nghệ thuật thường dễ dàng được tạo ra từ chất liệu này.

Với những ai yêu thích phong cách nội thất sang trọng và đẳng cấp thì đồ gỗ óc chó là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Gỗ óc chó là loại gỗ khá cứng, ổn định về kích thước, không bị cong, vênh, tâm gỗ có khả năng kháng sâu mọt, có độ bền cao ngay cả trong điều kiện thời tiết nhiệt đới ẩm như Việt Nam.

Gỗ óc chó ngay bản thân nó đã mang một vẻ đẹp tinh tế. Vân gỗ dạng sóng hoặc cuộn xoáy với nhiều hình dạng khác nhau, nhìn vô cùng đẹp mắt. Dát gỗ màu kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến socola, vì vậy nội thất gỗ óc chó có thể phù hợp với mọi không gian, từ sofa phòng khách, tủ bếp, kệ để đồ đến giường ngủ…. Đồ nội thất làm từ gỗ óc chó thường có thiết kế thiết kế đơn giản, không tham lam quá nhiều vào các đường nét hay họa tiết để làm nổi bật lên vẻ đẹp của vân gỗ.

Theo những tư vấn đến từ các kiến trúc sư của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More, việc thiết kế các món đồ nội thất luôn cần có sự liên kết chặt chẽ với mỗi công trình, tốt nhất là những sản phẩm dành riêng cho bản thiết kế, như vậy, xét về phong cách cũng như vẻ đẹp chung đều được đảm bảo. Việc đến các showroom nội thất lựa chọn không hẳn đã là tối ưu bởi những món đồ được sản xuất công nghiệp đôi khi không đi vào chi tiết, cũng như có thể kích thước không phù hợp với không gian trong nhà.

Để đảm bảo giá trị của ngôi nhà cũng như giá trị của bản thiết kế, mỗi gia đình có thể nhờ đến sự trợ giúp của những nhà thầu chuyên nghiệp, phụ trách từ khâu thiết kế cho tới thi công, giám sát. Như vậy, cả công trình nói chung và các sản phẩm nội thất gỗ nói riêng sẽ đảm bảo được thẩm mỹ cũng như công năng, mang tới cái nhìn đồng bộ và hài hòa nhất.

***

Trên thị trường hiện nay, Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất hàng đầu trên địa bàn Hà Nội. Cùng với sự hỗ trợ từ xưởng sản xuất đồ gỗ tại Gia Lâm, A&More mang tới cho khách hàng không gian sống hoàn hảo bằng những sản phẩm thiết kế và sản phẩm nội thất độc đáo, riêng biệt dành riêng cho mỗi công trình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về A&More Architecture tại website http://amore-architecture.vn.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *