Nhà đẹp 03/11/2014 07:04

Góc đọc sách sáng tạo trong ngôi nhà

Nhiều gia chủ luôn muốn có một góc nhỏ dành riêng cho những phút giây thư giãn bên một cuốn sách hay. Góc nhỏ này thường được thiết kế đơn giản để tạo nên hứng thú cho mỗi người.

1. Góc đọc sách ở khu vực giếng trời

Khu vực giếng trời luôn là nơi thông thoáng nhất trong ngôi nhà. Ở trong không gian này, bạn có thể tạo nên một góc nhỏ đọc sách. Chỉ cần một chiếc ghế ngồi nhẹ nhàng và có thể di chuyển được, còn những thứ khác tùy theo gu của bạn. Tuy nhiên, với lựa chọn này, bạn cần chú ý đến phần mái của giếng trời, nên có thêm mái che bằng kính để nơi đọc sách không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết bên ngoài.

2. Tận dụng khung cửa sổ

Nếu nhà bạn có một khung của sổ rộng rãi và ngập tràn ánh sáng, khi 

thiết kế nội thất, bạn có thêt khéo léo biến chúng thành góc ngồi đọc sách đầy lý tưởng. Chỉ cần đặt thêm một hai chiếc gối, một chậu cây nho nhỏ hay mấy bông hoa tươi, bạn đã có một nơi đọc sách tuyệt vời.

3. Góc nhỏ ở chiếu nghỉ

Chiếu nghỉ cầu thang của bạn có không gian rộng rãi, bạn hãy tận dụng 

để tạo thành góc đọc sách cho mình. Chỉ cần một chiếc ghế băng, gối tựa êm ái và vài món đồ ưa thích, bạn có thể biến chiếu nghỉ cầu thang thành không gian dành riêng cho những phút giây thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chỗ ngồi và hệ thống tủ, kệ để tạo thêm một nơi lưu trữ đầy tiện tích cho ngôi nhà.

4. Góc đọc sách không nằm bên khung cửa

Không phải chủ nhân nào cũng có thể bố trí cho mình một góc đọc sách bên cửa sổ để đón nhận ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, nếu biết cách trang trí thì một góc tường nhỏ cũng có thể biến thành một góc ngồi đọc sách tuyệt vời. Một chiếc đèn đủ để cung cấp ánh sáng, một giá sách mảnh mai, ghế tựa êm ái, vậy là đã đủ cho một nơi thưởng thức những quyển sách hay dành cho bạn.

 

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *