Nhà đẹp 11/02/2015 11:10

Những phối màu lạ mắt cho phòng ngủ

Đôi khi, những kết hợp lạ mắt trong thiết kế nội thất có thể khiến cho căn phòng thêm cá tính mà vẫn không làm mất đi vẻ thanh thoát hay thoải mái. Ấn tượng cho phòng ngủ được tạo ra chính nhờ sự kết hợp màu sắc ăn ý như vậy.

Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định phong cách cho phòng ngủ. Thế nhưng, bởi đây là không gian nghỉ ngơi, thư giãn nên chúng thường bị bó hẹp trong các gam màu xanh nhạt hay màu trung tính. Đôi khi, những kết hợp lạ mắt trong thiết kế nội thất có thể khiến cho căn phòng thêm cá tính mà vẫn không làm mất đi vẻ thanh thoát hay thoải mái của nó. Dưới đây là những gợi ý từ Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More dành cho bạn.

Không thể phủ nhận sự lãng mạn mà các gam màu tím mang lại cho không gian nội thất. Với nhiều sắc độ như tím hồng, tím nhạt, tím oải hương… màu tím xuất hiện trên các bức tường, ga, gối, rèm cửa hay thảm trải sàn, đi kèm với màu trắng tinh khiết và sang trọng sẽ khiến cho phòng ngủ trở thành thiên đường cho những cô nàng nữ tính. Đừng quên một vài điểm nhấn màu xanh đậm để cân bằng màu sắc cho căn phòng.

Bộ ba trắng – đá xám – vàng tươi khi kết hợp với nhau cũng sẽ tạo nên một không gian nội thất vừa cá tính, hiện đại, lại vừa đậm chất nghệ thuật. Màu trắng ngà và màu đá xám sẽ là chiếc phông nền tuyệt vời để làm nổi bật sắc vàng. Ngoài ra, cách phối màu này còn có thể xuất hiện trên hoa văn phần bọc đệm của những chiếc ghế hoặc rèm cửa. Không hề bất ngờ khi đây là phương án phối màu được nhiều gia đình lựa chọn trong những năm gần đây.

Ngoài màu xám thì màu nâu đất cũng là một trong những gam màu trung tính được dùng phổ biến. Tuy nhiên, với hầu hết những chủ nhân yêu thích sự giản dị, bình yên thì màu nâu thường được kết hợp với sắc vàng nhạt hay gỗ tự nhiên. Bạn hãy thử thay đổi quan niệm trên bằng một phòng ngủ đầy cá tính với nâu đất và xanh dương đậm. Không thể phủ nhận rằng chính sắc xanh là chất xúc tác tuyệt vời để căn phòng có thêm sự mạnh mẽ và nam tính. Bên cạnh đó, chất liệu nhung sang trọng sẽ làm cho thiết kế nội thất này hoàn hảo hơn.

Những kết hợp đầy cá tính đôi khi lại vì một sắc màu mà trở nên dịu dàng, đằm thắm hơn. Những bức tường màu xanh đen khiến cho căn phòng đặc biệt mạnh mẽ tưởng chừng như chỉ phù hợp với các chàng trai, thế nhưng chỉ cần bạn điểm xuyết thêm một chút sắc hồng ngọt nào trên chiếc ghế tựa, thảm trải sàn hay chỉ đơn giản là một vài nét hoa văn trên các vật dụng nội thất, phụ kiện làm từ chất liệu vải là đã đủ làm cho không gian như mềm đi và trở nên nữ tính hơn. Đó sẽ là một kết hợp đầy bất ngờ nhưng không phải ai cũng dám thử trong thiết kế nội thất phòng ngủ của mình.

Kết hợp màu sắc hài hòa không chỉ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian mà còn tăng thêm sự thoải mái cho chủ nhân khi sống trong thế giới của riêng mình. Hãy thử những kết hợp mà bạn yêu thích và mang chúng vào thiết kế nội thất cho phòng ngủ, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy thật nhiều điều thú vị và niềm vui.

Theo Kiến Trúc Amore Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *