Nhà đẹp 11/02/2015 11:07

Những đường cong trong thiết kế nội thất

Chỉ một chiếc giường sắt uốn, hệ tủ bếp, quầy bar hay sofa thiết kế theo dạng tròn… cảm giác nhẹ nhàng lãng mạn sẽ tràn ngập cả ngôi nhà của bạn.

Những đường cong mềm mại luôn là điểm thu hút ánh mắt người nhìn, mang tới vẻ đẹp đầy chất nghệ thuật cho không gian sống. Bởi thế, trong thiết kế nội thất, đôi khi những đường nét uốn lượn, sáng tạo và  độc đáo trên các chi tiết hay vật dụng đều sẽ trở thành điểm nhấn đầy ấn tượng cho căn phòng. Cùng tham khảo những ý tưởng thiết kế dưới đây và tìm cho mình lời gợi ý phù hợp nhất bạn nhé.

Việc cải tạo trần nhà là điều không còn xa lạ trong thiết kế nội thất bởi đây cũng là một trong những khu vực có thể tạo nên nét độc đáo riêng cho ngôi nhà của bạn. Những đường lượn của trần thạch cao sẽ giúp các mảng trần trở nên mềm mại và tinh tế hơn. Đặc biệt, đối với phòng ngủ dành cho các bé, trần thạch cao còn dễ dàng tạo nên những thiết kế độc đáo, phù hợp theo tính cách của trẻ. Đồng thời, bạn cũng có thể tạo các ô trần hình tròn, treo đèn chùm để đánh dấu các khu vực trong nhà cho các thiết kế mở. Đừng quên lắp những ngọn đèn hắt để trần nhà thêm lung linh và ấn tượng hơn.

Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích rộng, một bộ sofa có dạng tròn sẽ giúp cho không gian sinh hoạt chung trở nên gần gũi nhưng không kém phần sang trọng và ấn tượng. Cần chú ý đến bàn trà hay một số phụ kiện trang trí khác để căn phòng có sự đồng điệu. Nếu có thể, hãy kết hợp với trần thạch cao có thiết kế tương tự nhằm mang lại hiểu quả cao hơn.

Thay vì những đường thẳng và các khối hình vuông quen thuộc, hiện nay, các nhà thiết kế nội thất lại sử dụng những đường cong cho nhà bếp để mang tới sự mềm mại và ấn tượng hơn. Các bồn rửa dạng tròn, đảo bếp, các góc cua trên đồ gỗ… mang tới làn gió mới trong phong cách thiết kế của khu vực nấu nướng thông thường. Quầy bar dạng tròn còn góp phần xua đi cảm giác trống trải cho căn phòng và mang tới cảm giác quây quần đầm ấm.

Chiếc giường luôn là trung tâm của một thiết kế nội thất phòng ngủ. Bởi thế, hãy chọn cho mình một chiếc giường thật kiểu cách. Không bao gồm những hoa văn tinh xảo như trên chất liệu gỗ, thế nhưng những đường cong uốn lượn của sắt sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên trang nhã và thanh lịch hơn. Sắt uốn nghệ thuật là một trong những giải pháp tuyệt vời cho trang trí giường ngủ bởi vẻ đẹp tinh tế, sự sinh động, phù hợp với mọi cá tính của chủ nhân. Mỗi người đều có thể chọn được một thiết kế giường sắt riêng biệt cho chính bản thân mình.

Những đường cong trong thiết kế nội thất sẽ giúp cho không gian sống trở nên tinh tế và mềm mại hơn. Vì thế, bạn hãy thử mang chúng vào ngôi nhà của mình, đôi khi chỉ cần là những chi tiết nhỏ trong mỗi vật dụng nội thất là đã đủ xóa đi nét cứng nhắc thường thấy của mỗi công trình xây dựng. Hãy lựa chọn cho tổ ấm nét quyến rũ riêng để bất cứ ai đến đó cũng cảm nhận được phong cách của riêng bạn.

Theo Kiến Trúc Amore Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *