Nhà đẹp 11/02/2015 11:18

Thiết kế cửa sổ hợp phong thủy đón vận may Tết 2015

Cửa sổ là một phần rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của gia chủ, chính vì thế cần thiết kế và sử dụng cửa sổ hợp với phong thủy.

Đặt cửa sổ ở hướng Đông được coi là mang lại nguồn năng lượng dương dồi dào, thu hút sự may mắn cho chủ nhân ngôi nhà - Ảnh minh họa.

Vị trí thiết kế cửa sổ rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến không gian phòng ở và có ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều hòa không khí lưu thông trong phòng. Sẽ sai lầm khi bạn lựa chọn vị trí mở cửa sổ ở nơi yếm khí, thiếu ánh sáng và u ám, bởi như vậy là lãng phí không gian sống và bỏ qua tiện ích của cửa sổ.

Theo phong thủy, việc mở cửa sổ ở nơi thông thoáng còn mang đến vận khí tốt và những điều may mắn cho căn nhà.

Dưới đây là những gợi ý về cách thiết kế cửa sổ hợp phong thủy để đón vận may Tết 2015:

Xây cửa sổ có view đẹp

Việc xây dựng cửa sổ hướng ra con sông, bờ hồ, đồng cỏ, hàng cây… sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người sống trong nhà. Hướng nhìn đẹp từ cửa sổ có thể mang đến cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái sau những giây phút làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Đặt cửa sổ ở hướng Đông được coi là mang lại nguồn năng lượng dương dồi dào, thu hút sự may mắn cho chủ nhân ngôi nhà.

Tránh xây cửa sổ đối diện với cửa ra vào

Đây là một điều cấm kỵ bởi nó sẽ khiến vận may, tiền tài của gia chủ tiêu tan vì các nguồn năng lượng ngũ hành từ cửa ra vào bị hút ra ngoài bằng cửa sổ theo một đường thẳng. Để khắc phục điểm này, có thể treo một tấm rèm (ở phòng ngủ) hoặc đặt một chậu cây cảnh (ở phòng khách hoặc văn phòng) để vượng khí được lưu lại trong căn phòng.

Dù cho để hóa giải thế cửa xấu, đảm bảo tính thẩm mỹ, sự riêng tư trong nhà hay cản nắng và bụi bẩn, rèm cửa sổ luôn được xem là vật không thể thiếu. Rèm cửa chia ra theo nhiều chất liệu: vải lụa, trúc, nhựa… Ngoài ra, còn có thể chia ra thành rèm kéo trái phải, rèm cuốn lên xuống…

Nếu cửa sổ đón ánh nắng trực tiếp thì nên chọn loại rèm có chất liệu hơi dày và màu đậm; nếu không thì nên dùng loại vải may rèm có chất liệu mỏng và màu nhạt hơn.

Số lượng cửa sổ vừa đủ

Cửa sổ giúp lưu thông khí vận trong nhà và nhờ đó, gia chủ có thể nhận được nhiều vận may. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cửa sổ sẽ khiến cho khí vận trong nhà mất ổn định, cuộc sống gia đình dễ bất hòa. Ngược lại, nếu cửa sổ quá ít thì nhà không thể thải khí cũ nạp khí mới, khiến gia chủ dễ sinh bệnh. Số lượng cửa thích hợp tùy thuộc kích thước ngôi nhà (thường là 4 cửa).

Màu sắc hài hòa

Màu khung cửa sổ không cùng màu với tường nhà sẽ làm nổi bật cảnh trí bên ngoài thông qua cửa sổ, giúp mang đến sức sống cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu có thể chọn màu sắc theo vị trí bố trí cửa sổ thì càng có lợi hơn.

- Cửa sổ hướng về phía Đông thích hợp với màu vàng, màu nâu

- Cửa sổ hướng về phía Đông Nam thích hợp với màu đen, màu nâu

- Cửa sổ hướng về phía Nam thích hợp với màu trắng, màu bạc

- Cửa sổ hướng về phía Tây Nam hoặc Đông Bắc thích hợp với màu đen, màu xanh lam.

- Cửa sổ hướng về phía Tây hoặc Tây Bắc thích hợp với màu lục và màu xanh da trời.

- Cửa sổ hướng về phía Bắc thích hợp với màu đỏ, màu hồng.

Kích thước thích hợp

Cửa sổ quá lớn cũng dễ dẫn đến sự mất cân đối trong việc đón nhận khí vận trong ngoài, khiến quan hệ gia đình bất hòa. Ngoài ra, cửa sổ quá lớn, mùa hè ánh nắng mặt trời chiều vào gay gắt, hơi nóng cũng mạnh hơn, mùa đông không khí ấm áp trong nhà lại dễ thất thoát ra ngoài, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ. Vì vậy, cửa sổ không nên quá lớn cũng không nên quá nhỏ mà phải có kích thước tương thích với căn phòng, tổng thể ngôi nhà.

Không nên đặt giường ngay phía dưới cửa sổ

Theo phong thủy, kê giường dưới cửa sổ, đặc biệt là phần đầu giường kê sát vào cửa sổ thì không tốt cho sức khỏe. Ban đêm là lúc cơ thể con người cần được bù lại năng lượng và được bảo vệ để tái tạo sinh lực. Do đó, thành đầu giường cần phải chắc chắn, phía sau đầu giường cũng phải có bức tường vững chắc. Nếu ngủ ngay dưới cửa sổ, bạn sẽ không có sự hỗ trợ cũng như bảo vệ nào.

Cửa sổ là nơi có luồng khí và luồng ánh sáng mạnh nhất, có ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Nếu bắt buộc kê ở vị trí này, bạn hãy dùng rèm cửa dày để che bớt ánh sáng và nguồn khí lớn. Ban đêm, bạn nên đóng cửa kín lại để có giấc ngủ sâu và an lành.

Giữ cửa sổ luôn sạch sẽ

Cửa sổ được xem là đôi mắt của ngôi nhà, là nơi kết nối không gian bên trong nhà với thế giới bên ngoài. Cửa sổ có sạch sẽ thì gia chủ mới có thể nhìn ngắm và đón nhận những khí vận trong lành từ bên ngoài. Vì vậy, hãy thường xuyên lau chùi cũng như thay mới những bản lề bị gỉ sét hay cửa kính nứt vỡ để tạo sinh khí cho ngôi nhà.

Nếu nhà bạn có cây to gần cửa sổ, hãy thường xuyên cắt tỉa để cây không che khuất ánh sáng và khí vận đi vào phòng qua cửa sổ. Ánh sáng tự nhiên là điều rất cần trong mọi ngôi nhà, giúp gia chủ cân bằng năng lượng.

Theo Đoan Trang

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *