Nhà đẹp 30/03/2015 14:24

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách cách tân Cổ điển đẹp

Cùng một không gian phòng khách, cùng một lối phong cách nội thất đẹp cổ điển nhưng với hai cách thể hiện khác nhau.Theo bạn, bạn sẽ chọn cách thể hiện cho không gian sống của mình. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng mẫu nội thất phòng khách cổ điển theo hai lối cách khác nhau dưới đây do KTS Ngôi Nhà Xinh thiết kế để có thể có được lựa chọn hoàn hảo cho nhà mình nhé.

Đầu tiên mời quý vị ngắm nhìn mẫu thiết kế nội thất cổ điển. Đây là một không gian phòng khách đẹp đậm chất cổ điển Châu Âu.

Thiết kế nội thất với màu sắc nền nã, tổng thể màu sắc theo tông trầm tạo sự sang trọng, quý phái nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng có chút buồn và không nổi bật lắm so với những phòng khách Châu Âu cổ điển khác. Bố cục theo phương vị đứng, những thước cột và phào chỉ trần được ốp gỗ và dát vàng những chi tiết hoa văn trang trí .Trần được Kiến trúc sư thiết kế rất mạch lạc, nhẹ nhàng và vững chắc, sẽ đẹp hơn nếu không có những đầu mút ở bốn góc trần tạo cảm giác hơi nặng.

Bố cục lẫn màu sắc tổng thể của phòng khách này gọn gàng, mạch lạc, mạnh mẽ, khúc triết và được tăng vẻ hoa mỹ hơn bởi bộ Sofa dát vàng. Tuy nhiên, không gian không được nổi bật lắm, không có điểm nhấn mạnh mẽ và sự chuyển động, nó nghiêng về phần tĩnh nhiều hơn, tựa giống như 1 bức tượng uy nghi, đẹp lộng lẫy đứng sừng sững giữa bầu trời rộng lớn.


Thứ hai, là ở không gian này, phòng khách được thể hiện theo phong cách khác hơn, cũng theo hướng cổ điển nhưng được cách tân theo một hướng mới mẻ hơn, không phải cổ điển thuần Châu Âu mà là cổ điển pha chất Á Đông.

Lấy sắc vàng nhẹ làm tông chủ đạo, thêm chút sắc vàng kim để tạo nên sự lộng lẫy. Lấy màu hồng đỏ làm điểm nhấn trung tâm cấu trúc không gian vững chãi nhờ các thước cột, hệ chỉ phào. Điểm mới ở không gian là hệ cột không theo khuôn mẫu nó vốn có. Mà dựa trên trên kiểu thức cột Ai Cập cổ , thức papyrus được sáng tạo cách điệu hơn với những họa tiết Á Đông. Hệ cột được thiết kế theo hình thức " thượng thu hạ thách " trên nhỏ dưới to để tạo sự vững chắc và uy nghi. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng cột quá nhiều, phần cột phía ngoài nên làm 1 cột thay vì 2 cột để tạo sự mạch lạc hơn, không quá rườm rà. Chân tường được KTS ốp những mảng gạch lạ mắt, tạo sự mới mẻ nhưng về tổng thể nó hơi rắc rối làm không gian giảm sự sang trọng.

Trần được thiết kế như một bầu trời thu nhỏ, tạo cho không gian cao, thoáng, bề thế hơn. Nhưng điểm nhấn của trần quá mạnh và nặng, trong khi đó những chi tiết chỉ để liên kết với điểm trung tâm lại hơi yếu, tạo cảm giác hơi mất cân bằng và nặng. Hệ lanh tô hình vòng cung được đỡ trên cột nên thiết kế to hơn đế tạo sự vựng chắc và có thể ôm trọn đầu cột.


Những họa tiết dát vàng cầu kỳ ở bộ Sofa, hệ cột, phào chỉ làm cho không gian trở nên lộng lẫy, sang trọng, mạnh mẽ, tinh tế nhưng không tạo cảm giác ngạt thở bởi những mảng buông ở vách trang trí. Hay hơn ta có thể nhấn ở mảng tường trang trí sau Sofa bởi màu khách mạnh hơn tí, để tạo độ sâu cho không gian.

Màu gỗ kết hợp với màu vàng nhẹ của mùa sơn tường và gạch tạo không gian ấm áp, hơi cổ tí, hệ của với vòm cung lớn tạo cảm giác cao và thoáng hơn cho phòng bếp đẹp. Vật dụng được nhấn bởi những họa tiết dát vàng cầu kỳ nhưng có tiết chế, đủ để thỏa mãn con mắt người nhìn. Bên cạnh đó, trên nền tông trầm không gian được nhấn bởi màu vải ghế hồng đỏ làm không gian trở nên sinh động và vui tươi hơn. Có thể hay hơn nếu dưới sàn ta nhấn chỗ bàn ăn bằng thảm gạch, thì không gian sẽ được cố định hơn.

Đa phần khách hàng đến với Ngôi Nhà Xinh đều lựa chọn mẫu thiết kế theo hướng cách tân cổ điển. Còn các gia chủ khác thì thế nào, mời các gia chủ cùng lựa chọn.

Theo Ngôi Nhà Xinh

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *