Nhà đẹp 27/03/2015 08:52

Sử dụng rèm cho căn phòng thêm lãng mạn

Phòng khách sẽ trở nên bay bổng hơn với những chiếc rèm voan chấm đất, những kết hợp mang sắc màu tươi sáng hay phòng ngủ bình yên với rèm cửa mang nét hoa văn dịu dàng, với chiếc giường cổ tích rủ voan mềm mại… những chiếc rèm chính là phép màu kỳ diệu giúp tăng thêm nét lãng mạn cho mỗi căn phòng.

Với sự đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, hoa văn cũng như các cách kết hợp với đồ nội thất, rèm cửa thực sự là một trong những chi tiết nổi bật trong bất cứ ngôi nhà nào. Đặc biệt, phụ kiện này còn là một phần không thể thiếu nếu như bạn muốn mang thêm nét lãng mạn vào không gian sống của mình. Cùng A&More Architecture đến với những thiết kế nội thất ấn tượng và đầy nữ tính khi biết kết hợp rèm cửa một cách thông minh, sáng tạo dưới đây.

Những căn hộ dành cho ai yêu thích sự lãng mạn luôn có cách thể hiện rất riêng bởi tính cách của chủ nhân thường lan tỏa trong từng thiết kế nội thất. Và không có gì tuyệt hơn cho một căn phòng như thế là những chiếc rèm voan bay bổng. Bên cạnh khung cửa sổ, bạn có thể sử dùng chiếc rèm thật lớn, có chiều dài quét đất bao phủ lấy bức tường. Kết hợp với các gam màu pastel dịu nhẹ, không gian sẽ trở nên thật hài hòa. Bạn cũng cần chú ý đến các đường nét trong mỗi thiết kế nội thất hay phụ kiện: sofa, đèn chùm, những tấm gương, đồ trang trí…, sự mềm mại trong mỗi chi tiết luôn mang tới cho phòng khách vẻ dịu dàng hơn.

Vào mùa xuân và mùa thu, những khung cửa sổ được kết hợp hai hay nhiều chiếc rèm mỏng mang màu sắc và hoa văn khác biệt luôn khiến cho chủ nhân cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn trong tiết trời ấm áp, dịu dàng. Ngoài ra, rèm voan mềm mại nhiều tầng cũng sẽ mang tới cho bạn một không gian lãng mạn, đầy nữ tính. Bạn nên chú ý đến các gam màu nền tươi sáng để những chiếc rèm trở thành điểm nhấn ấn tượng cho cả căn phòng.

Không chỉ với các khung cửa sổ, sử dụng rèm voan cho giường ngủ còn đem lại cảm giác lãng mạn và bay bổng cho chủ nhân của nó. Sự tinh tế của những tấm voan mềm mại vắt ngang đầu giường hay buông xuống quanh khung giường khiến bạn như lạc vào một câu chuyện cổ tích vậy. Với một chiếc giường như thế này trong phòng ngủ, bạn cần có những lựa chọn hợp lý cho các vật dụng hay phụ kiện để tạo nên một thiết kế nội thất hài hòa, đảm bảo phong cách chung của căn phòng.

Không thể phủ nhận sự lãng mạn mà những họa tiết hoa cỏ mang tới cho một thiết kế nội thất. Cho dù là những đóa hồng vintage hay những dây hoa nhỏ xinh, bay bổng của phong cách đồng quê, mỗi chiếc rèm cửa đều có thể mang thêm nét tươi sáng cho cả căn phòng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng rèm cửa bằng chất liệu ren nổi, ánh nắng sẽ xuyên qua những hoa văn tinh xảo ấy và in bóng xuống sàn nhà, tạo nên hiệu ứng lung linh.

Cho dù bạn lựa chọn rèm cửa với kết hợp nào, hãy luôn nhớ tới sự hài hòa cùng những chi tiết khác trong phòng, nhằm tạo nên sự đồng điệu, ăn ý của thiết kế nội thất. Đặc biệt, bạn đừng quên màu sắc của chiếc rèm, khi ánh nắng xuyên qua, chúng có thể mang tới nhiều điều bất ngờ cho không gian sống.

Theo A&More

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *