Nhà đẹp 23/03/2015 09:30

Những ngôi nhà kỳ lạ mang dáng dấp đồ vật

(VietQ.vn) - Những ngôi nhà kỳ lạ được lấy ý tưởng từ những đồ vật quen thuộc khiến người xem trầm trồ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với những thiết kế độc đáo, chúng xứng đáng trở thành những ngôi nhà đặc biệt nhất thế giới.

Ngôi nhà hình giỏ xách

Ngôi nhà kỳ lạ hình chiếc giỏ xách với 7 tầng ra đời vào năm 1997,  là trụ sở của công ty Longaberger ở Newark, Ohio, Mỹ. Sản phẩm của công ty này chính là giỏ và túi xách. Nét độc đáo của ngôi nhà này chính là trần nhà làm bằng thủy tinh, vì vậy, khi ngước nhìn từ bên trong người ta có thể nhìn thấy hai quai giỏ. Chính người sáng lập công ty, Dave Longaberber đã đưa ra ý tưởng cho ngôi nhà độc nhất vô nhị này, với mong muốn tất cả cửa hàng kinh doanh của mình đều mang hình dáng những chiếc giỏ.

Ngôi nhà độc lạ hình giỏ xách

Ngôi nhà "giỏ xách" đã trở thành một trong những ngôi nhà độc đáo nhất thế giới

Ngôi nhà đàn Piano

Ngôi nhà đặc biệt này tọa lạc tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ngay khi nó vừa mới xuất hiện đã gây được sự chú ý lớn vì hình dáng bên ngoài quá độc đáo. Tổng thể của ngôi nhà đỏm dáng có hình cây đàn piano đen sang trọng, và muốn bước vào nó phải đi qua một chiếc đàn violin khổng lồ làm bằng kính. Chiếc đàn violin vĩ đại cũng là lối đặt cầu thang để đi lên trên tầng. Từ bất kì góc nào nhìn vào ngôi nhà cũng thật thú vị, và chắc hẳn ai cũng muốn được chụp hình trước công trình lạ kỳ này.

Ngôi nhà độc lạ hình đàn piano 

 Chiếc đàn piano đặc biệt này là nơi tập trung những người yêu âm nhạc

 

Ngôi nhà hình ấm

Ngôi nhà trên cây có hình dáng một ấm trà khổng lồ này được thiết kế bởi nghệ sĩ Gu Yuezi, 64 tuổi đến từ làng Chen, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Với sàn nhà bằng tre, ngôi nhà kỳ quặc này có diện tích mười mét vuông với một phòng ngủ, một phòng tắm, một phòng bếp và có thể chịu được trọng lượng của 20 người. Ngôi nhà thậm chí còn có một ban công, nơi người nghệ sĩ 64 tuổi này có thể ngắm nhìn cảnh vật phía xa.

Ngôi nhà độc lạ hình ấm

 Toàn cảnh ngôi nhà độc lạ hình ấm

 Ngôi nhà hình chiếc giày

Hoàn thành từ năm 1948 tại bang Pennsylvania, Mỹ, ngôi nhà hình chiếc giày của một gia đình người thợ đóng giày đã thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, với phòng khách ở mũi giày, bếp ở đế giày và các phòng ngủ ở vị trí mắt cá chân. Hiện nay, ngôi nhà kì lạ này mở cửa từ tháng 6-10 để phục vụ du khách đến tham quan.

Ngôi nhà độc lạ hình giày

Khung cảnh nên thơ của ngôi nhà mang hình dáng chiếc giày

 

Có thế nói rằng khả năng của con người là vô tận, họ đã sáng tạo để thiết kế ra những ngôi nhà độc lạ và cũng không kém phần bắt mắt. Chính vì vậy mà những ngôi nhà này luôn luôn thu hút nhiều du khách đến tham quan. Thật thú vị khi được ngắm nghía và chụp ảnh cùng những ngôi nhà độc đáo này.

Theo Hồng Nhung

Viet Q

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *