Nhà đẹp 22/04/2015 08:47

Chọn nội thất cho không gian nhỏ

Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn các món vật dụng có ảnh hưởng không nhỏ tới việc định hình không gian. Vì thế, với một không gian nhỏ, nếu biết cách bày trí và sử dụng đồ nội thất, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thoáng đãng và thoải mái trong căn phòng.

Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn các món vật dụng có ảnh hưởng không nhỏ tới việc định hình không gian. Vì thế, với một không gian nhỏ, nếu biết cách bày trí và sử dụng đồ nội thất, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thoáng đãng và thoải mái trong căn phòng. Nếu đang sở hữu một căn hộ có diện tích khiêm tốn, bạn nên cân nhắc những gợi ý của các kiến trúc sư Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More dưới đây.

Với không gian nhỏ, một bộ sofa và bàn trà thấp là những lựa chọn hàng đầu bạn nên cân nhắc. Các vật dụng nội thất không quá cao cùng thiết kế nhỏ gọn, đơn giản sẽ tạo nên cái nhìn thoáng đãng, giúp cho ánh sáng tràn ngập khắp căn phòng, xóa đi cảm giác bí bách. Nên chọn loại sofa có chân bởi các món đồ có chân chiếm ít không gian có thể nhìn thấy. Đôi khi bàn trà được ghép lại từ những chiếc bàn gỗ mảnh mai và dễ dàng di chuyển cũng là một ý hay. Đặc biệt, nếu thay bằng chiếc ghế đệm nhỏ, bạn có thể biến nó trở thành chỗ ngồi khi có thêm khách tới thăm nhà.

Hệ thống kệ hộp mở và kệ gỗ đơn giản gắn trên tường là những vật dụng nội thất vừa giúp lưu trữ vừa góp phần trang trí cho bức tường vốn dĩ đơn điệu của căn phòng. Hay bạn đã bao giờ nghĩ đến một chiếc bàn có một chân gắn trên tường chưa, nó rất phù hợp để trở thành bàn hay hay bàn làm việc trong căn hộ dành cho người độc thân hay gia đình trẻ chỉ có hai người. Tận dụng các bức tường là cách rất thông minh để bạn tiết kiệm diện tích sàn, mang lại sự thoáng đãng và bớt đi cảm giác ngổn ngang cho nhà chật.

Với nhiều vật dụng nội thất như bàn trà, ghế tựa, bạn có thể chọn chất liệu trong suốt. Sự độc đáo của chúng sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn hiện đại và cá tính hơn. Những món đồ đa năng như sofa, giường ngủ kết hợp tủ để đồ, bàn trà nhiều tầng…, nội thất gấp gọn có thể “biến hình” khi không có nhu cầu sử dụng cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể không gian sống. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng nội thất có gắn bánh xe lăn, bạn còn có thể di chuyển chúng đến một vị trí khác với một chức năng khác như bàn trà phòng khách có thể chuyển vào phòng ngủ làm bàn làm việc, giá sách có thể đẩy qua làm vách ngăn… vô cùng tiện lợi và hữu ích.

Trong bất kỳ không gian nhỏ nào, dùng gương để tạo không gian lớn hơn là điều vô cùng cần thiết bởi lẽ đây giống như một phép màu nhân đôi diện tích trong mỗi thiết kế nội thất. Một chiếc gương có kích thước vừa phải giúp phản chiếu ánh sáng còn làm cho ngôi nhà trở nên tươi sáng hơn rất nhiều. Tốt nhất là nên treo hoặc dựa gương đối diện hoặc vuông góc với của sổ để có thể thu nhận tối đa lượng ánh sáng. Không chỉ có thế, gương còn là một chi tiết trang trí rất hữu dụng với phần khung gương nghệ thuật hay khi bạn treo nhiều tấm gương với những hình dạng khác nhau nhưng kết hợp hài hòa trên tường.

Thiết kế nội thất giống như một phép màu có thể xóa tan nhược điểm của mỗi căn phòng. Bởi thế, bạn không cần quá lo lắng khi sở hữu một căn hộ nhỏ hẹp. Những lựa chọn nội thất thông minh không những có thể khiến cho không gian thoáng đãng hơn mà còn mang tới nét độc đáo riêng cho ngôi nhà của bạn.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *