Nhà đẹp 17/04/2015 09:25

Thiết kế kệ lưu trữ trong phòng khách

Ngoài sofa thì hệ thống tủ, kệ cũng là một chi tiết nội thất đáng lưu ý trong phòng khách. Vừa có tác dụng lưu trữ, hệ tủ với những thiết kế khác nhau còn là chi tiết trang trí, ngăn chia không gian hay đôi khi còn góp phần tạo nên một góc thư giãn tuyệt vời.

Là trái tim của ngôi nhà, phòng khách luôn là nơi được chủ nhân đầu tư, chăm chút từ khâu thiết kế nội thất đến lựa chọn vật dụng. Một trong những chi tiết mà bạn không thể bỏ qua trong phòng khách là hệ thống tủ lưu trữ. Tùy theo mỗi không gian phòng khách khác nhau, bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, nếu biết cách bài trí và sắp xếp, hệ tủ này còn có thể trở thành điểm nhấn quan trọng trong mỗi ngôi nhà.

Kệ ốp tường  là giải pháp lưu trữ phổ biến nhất trong hầu hết các căn hộ hiện nay, vừa dễ dàng hòa hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất, vừa mang tới hiệu quả thẩm mỹ cao. Chúng thường có màu trùng với màu tường hay nội thất chính trong phòng và được ngăn chia thành các ô lưu trữ nhỏ. Đặc biệt, nếu chiếc kệ được thiết kế vừa khít với bức tường có cửa sổ, bạn có thể sáng tạo thêm một góc đọc sách tuyệt vời ngay giữa các ô kệ, mang tới cho không gian sinh hoạt chung nhiều điều thú vị và tiện ích.

Kệ mở dạng khung lại được sử dụng nhiều trong các phòng khách có diện tích nhỏ. Dạng kệ này thiên về phong cách đồng quê hay cổ điển, vì thế đặc biệt thích hợp với những không gian có thiết kế nội thất theo phong cách này. Kệ khung cao tới trần gắn lên tường thường bố trí để chiếc sofa của bạn lọt vào giữa, vì thế, bạn có thể treo thêm một hoặc hai bức tranh nghệ thuật ngay phía trên sofa, không quá nhiều đủ để mang tới vẻ đẹp và sự thu hút riêng cho căn phòng.

Kệ hộp mở đa năng và linh hoạt cũng là một giải pháp lưu trữ vô cùng tiện dụng. Tuy nhiên, chúng chỉ chứa được một số lượng đồ vật hạn chế. Bạn có thể treo nhiều khối kệ hộp ở những độ cao khác nhau tạo nên một khối hình tổng thể đẹp mắt hoặc cũng có thể ghép chúng lại tạo thành một chiếc kệ lớn đầy cá tính. Đặc biệt, bạn còn có thể xếp các khối hộp trên sàn và thi thoảng thay đổi vị trí của chúng để làm mới không gian. Hãy sử dụng màu sắc tương phản với các bức tường cho hệ thống kệ hộp này để chúng trở nên thực sự nổi bật trong thiết kế nội thất của bạn.

Dạng kệ lưu trữ đơn giản nhất là kệ gắn trực tiếp lên tường. Thông thường, dạng kệ này thường chỉ được đặt trên đó các món đồ trang trí hay những khung ảnh gia đình. Tùy vào thiết kế nội thất của căn phòng mà bạn có thể chọn cách bố trí kệ phù hợp, có thể là kệ gắn phía sau sofa, kệ hốc hay kệ cách điệu. Việc sắp xếp các chi tiết trên kệ cũng là một nghệ thuật bởi chính màu sắc và bố cục của chúng có thể góp phần tạo nên nét độc đáo cho ngôi nhà.

Một số căn hộ chung cư có thiết kế phòng khách mở còn dùng kệ lưu trữ làm vách ngăn tương đối với các khu vực khác: giữa phòng khách và phòng ngủ, phòng làm việc hay phòng ăn …. Bạn có thể sử dụng hệ tủ cao tới trần hoặc hệ tủ vừa tạo nên vách ngăn lửng tùy theo đặc tính của mỗi không gian. Có thể nói, nếu biết cách khai thác và bài trí sáng tạo, kệ tủ không chỉ đơn thuần là nơi lưu trữ mà còn có giá trị cao về mặt công năng cũng như thẩm mỹ trong ngôi nhà.

Theo A & More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *