Nhà đẹp 23/09/2014 11:59

Chọn đèn cho phòng tắm

Không chỉ là lắp đặt một chiếc đèn làm sáng căn phòng, việc lựa chọn đèn cho phòng tắm còn mang tới giải pháp chiếu sáng hợp lý và mang tính thẩm mỹ của cuộc sống hiện đại.

Không gian phòng tắm thường được nhiều gia đình coi là khu phụ nên ít được chăm chút về nội thất, bởi vậy đèn cho phòng tắm thường không được chú ý đúng mức. Cho dù ánh sáng tự nhiên là điều cần thiết đối với không gian phòng tắm vốn ẩm thấp, thế nhưng, ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn chiếu cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tác động lên vẻ đẹp của căn phòng mà còn cả cảm xúc của chủ nhân khi sử dụng.

Trong phòng tắm, bạn không cần lắp đặt nguồn sáng quá mạnh và còn phải lưu ý đến tính chất trang trí của đèn. Bên cạnh đó, đèn chiếu sáng cũng cần có màu sắc và có kiểu dáng phù hợp với thiết kế nội thất trong phòng nhằm tạo nên sự đồng bộ cho không gian.

Đèn tường vốn là giải pháp chiếu sáng truyền thống cho phòng tắm. Thông thường, đèn tường sẽ được lắp ngang với tầm mắt, có chao đèn để hạn chế ánh sáng làm chói mắt khi sử dụng.

Đèn trần khi được lắp trong phòng tắm sẽ mang tới ánh sáng mềm mại cho không gian. Đèn trần thường được lắp trước gương soi để tạo ra hiệu quả cao hơn. Bạn nên chú ý chọn loại đèn phù hợp với kích thước của tấm gương, đồng thời bố trí đủ nguồn sáng chiếu từ nhiều hướng về phía trước gương để hình ảnh trong gương có thể sáng rõ nhất.

Đặc biệt, những chiếc đèn trần kín nước còn được lắp ngay phía trên vòi hoa sen. Ánh sáng của đèn xuyên qua dòng nước sẽ tạo nên sự khúc xạ vui mắt.

Sự kết hợp giữa đèn âm tường và đèn tường, đèn tường và đèn chùm cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng tắm. Ngoài ra, đèn trần và đèn âm trần có thể vừa vặn bổ sung cho nhau trong một phòng tắm thiết kế theo phong cách hiện đại.

Nếu phòng tắm rộng, bạn có thể phân chia thành nhiều khu với chức năng khác nhau. Mỗi khu đều có những lựa chọn phù hợp cho đèn chiếu sáng. Nếu trong phòng tắm nhà bạn có cả khu vực riêng tư dành cho việc trang điểm, bạn hoàn toàn có thể lắp những chiếc đèn có kiểu dáng lạ mắt. Một nguồn sáng đẹp hẳn sẽ tạo thêm hứng khởi cho bạn khi chăm chút cho bản thân mình.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tạo ra một phòng tắm vui tươi với hiệu ứng ánh sáng bắt mắt, hãy sử dụng những tấm kính hoặc thiết kế một tấm “rèm” ánh sáng nhân tạo. Những bóng đèn hắt dịu dàng cũng rất hợp với phòng tắm. Đây có thể là chi tiết làm tôn lên những trang trí cho không gian này.

Tùy vào kết cấu và thiết kế phòng tắm, bạn hãy chọn loại đèn phù hợp nhất cho căn phòng thư giãn này. Với những lưu ý trên, hi vọng các bạn sẽ có một không gian nhà tắm thật tuyệt vời. Để được tư vấn thêm về thiết kế nội thất, A&More Architecture sẽ giúp bạn có được những không gian hoàn hảo cho gia đình mình. 

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *