Nhà đẹp 22/09/2014 14:55

Chất liệu gỗ trong căn bếp

Gỗ là chất liệu chính trong các căn bếp Việt bởi đặc tính tuyệt vời, dễ dàng kết hợp màu sắc với các chất liệu khác, tạo nên không gian sum họp và giữ lửa hạnh phúc cho mỗi GĐ.

Nhà bếp luôn là không gian quan trọng của bất cứ gia đình nào. Có một phòng bếp như ý cũng là cách để bạn nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình. Vì thế, khi thiết kế nội thất, chủ nhân thường dành nhiều tâm sức cho căn bếp nhỏ. Đặc biệt, trong lựa chọn vật liệu xậy dựng, chất liệu gỗ được nhiều gia đình lựa chọn bởi sự giản dị và ấm áp mà nó mang lại. Gỗ hiện diện trong căn bếp từ hệ thống tủ bếp, sàn nhà đến những chiếc ghế, phụ kiện trang trí, mang tới không gian thân thiện cho mọi người.

Nếu không gian bếp rộng rãi, bạn có thể chọn sàn gỗ có màu thật sáng để làm nổi bật không gian và tạo nên sự thoải mái cho gia đình. Kết hợp cùng màu sàn như vậy, bạn có thể chọn các loại tủ bếp có màu thật nổi bật như đỏ, tím, cam… với hộp tủ lớn.

Với sàn gỗ tối màu như đen, nâu đen, nâu đỏ…, mặt sàn bóng sẽ dễ dàng lau chùi, bạn có thể giấu đi những vết bẩn do nấu ăn đồng thời giữ được sự hiện đại cho phòng bếp. Để tạo sự cân bằng, hài hòa với sàn gỗ tối màu, bạn nên chọn tủ bếp có màu sắc tươi sáng, khi kết hợp với màu sàn sẽ khiến căn bếp nổi bật hơn.

Bên cạnh sàn gỗ, hệ tủ gỗ cũng được nhiều gia đình lựa chọn trong việc lưu trữ cho căn bếp. Điểm nổi bật trong thiết kế nội thất với gỗ là sự đơn giản trong hình khối và kiểu dáng. Đối với nhà bếp, các thiết bị gỗ phải có khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm, dễ dàng vệ sinh và tránh bị cong, vênh do môi trường đặc thù nơi đây. Các loại gỗ Giáng hương, Pơ mu hạn chế mối mọt hơn nhưng giá thành đắt. Gỗ công nghiệp thì tiện dụng hơn, chịu được môi trường khắc nghiệt nhưng chỉ phù hợp với căn bếp hiện đại với những cánh tủ phẳng. Khi mua hệ thống tủ bếp, bạn nên chọn những nơi uy tín để đảm bảo quá trình gia công đúng cách, sản phẩm có chất lượng tốt hơn.

Vẻ đẹp tự nhiên của gỗ dễ dàng hòa nhập với các vật liệu khác như kính, đá granit, inox, sắt…, tuy nhiên, vẫn cần sự cân nhắc về tỉ lệ khi phối hợp. Đặc biệt, về màu sắc, màu gỗ và màu trắng là cặp bài trùng đầy ăn ý cho không gian bếp tiện nghi và hiện đại.

Với chất liệu gỗ, bạn luôn có thể thiết kế phòng bếp theo một phong cách nào đó. Những chiếc bàn hay tủ có vân gỗ tự nhiên như gỗ sồi hay anh đào phù hợp với những căn bếp cổ điển và tinh tế. Hay những hoa văn nền nã của mảng tường cùng gam màu pastel dịu nhẹ trên hệ thống tủ, kệ sẽ làm nên một căn bếp mang phong cách vintage tuyệt vời.

Đặc biệt, với hệ tủ gỗ, bạn có thể sơn màu cho tủ bếp để biến những chiếc tủ đơn điệu trở nên nổi bật. Sơn các cánh cửa tủ bằng một hay nhiều gam màu rực rỡ, nhiều sắc độ khác nhau, sơn tủ bếp mở với mặt trong một màu và mặt ngoài một màu hay sử dụng kết hợp hai màu sơn cho hai hệ thống tủ… đều là những cách khiến cho căn bếp nhà bạn độc đáo hơn.

Trong các ngôi nhà hiện đại, chất liệu gỗ thực sự là một trong những lựa chọn tối ưu cho gian bếp. Những vật dụng và phụ kiện bằng gỗ nơi căn bếp nhỏ sẽ góp phần mang tới cho bạn sự thoải mái cũng như niềm hứng khởi khi bước vào nơi đây, để tạo nên những bữa ăn hạnh phúc nhất, để căn bếp luôn là linh hồn của một tổ ấm tuyệt vời.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *