Bất động sản 10/12/2014 14:04

Kinh doanh kiểu côn đồ ở KĐT Kim Văn - Kim Lũ

Những ngày qua, dư luận “thất kình” đối với Ban Quản lý dự án chung cư Kim văn - Kim Lũ (thuộc Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên). Nơi đây đã và đang tồn tại một thế lực “ngầm” thống trị, áp bức cư dân...

Vừa qua, Báo điện tử PetroTimes liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc, họ là khách hàng mua căn hộ tại Khu chung cư Kim Văn – Kim Lũ, nhưng khi chuyển đến ở lại bị chính ban quản lý tòa nhà “đè đầu cưỡi cổ”, phát phải làm theo ý của họ.

Đầu tháng 12/2014, tòa nhà CT12 A-B-C thuộc dự án chung cư Kim Văn - Kim Lũ được chủ đầu tư là Xí nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Lai Châu chính thức bàn giao nhà cho các hộ dân.

Thời điểm bàn giao nhà tại khu chung cư CT12 Kim Văn, Kim Lũ lại trùng vào dịp cuối năm nên nhu cầu chỉnh trang nhà ở của cư dân tại đây là rất lớn. Ai cũng muốn gia đình mình được đón năm mới trong căn nhà hoàn chỉnh, khang trang.

Mặc dù được bàn giao nhà từ ngày 3/12, nhưng cho tới thời điểm hiện tại tòa nhà CT12 C vẫn chưa được chủ đầu tư cung cấp điện sử dụng. Khi cư dân đem những thắc mắc tới Ban quản lý tòa nhà thì được trả lời rằng, phải tới ngày 11/12 mới có điện đến các hộ dân.

Khi người dân tại đây mua những vật tư cần thiết để hoàn thiện căn nhà của mình, thì xuất hiện một nhóm người với những hành vi côn đồ kiểu xã hội đen tới cản trở không cho mang những đồ đạc từ bên ngoài vào tòa nhà. Thậm chí những người này còn dùng vũ lực, đánh người dằn mặt những người mang vật tư tới.

Dãy tòa nhà CT12 A-B-C khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ.

Anh Lê Hữu Hạnh (khách hàng mua căn hộ tại tòa nhà CT12C) nói, căn hộ của tôi mới được chủ đầu tư bàn giao, nhưng cũng cần phải chỉnh sửa rất nhiều thì mới có thể về ở được. Khi tôi mua cửa sắt từ bên ngoài chở đến tòa nhà, bỗng xuất hiện một nhóm người có vẻ ngoài bặm trợn tới đe dọa, thậm chí còn đánh đấm những người chở vật tư tới. Họ cương quyết không cho mang vào tòa nhà.

Trước hành động cản trở vô lý, anh Hạnh tìm hiểu thì được biết, ngay dưới tầng 1 của tòa nhà có cửa hàng bán vật tư xây dựng. Đây là gian hàng của người nhà ban quản lý. Vì lẽ đó mà khách hàng mua vật tư từ nơi khác đến đều bị cản trở khi mang vào tòa nhà. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới sự việc bảo kê kiểu du côn như vậy.

“Chúng tôi vô cùng bức xúc trước tình trạng bảo kê của các cửa hàng bán cửa sắt tại đây. Nhóm người côn đồ đó tới đánh đấm, dọa nạt những người đi cung cấp các vật tư từ bên ngoài tòa nhà là không thể chấp nhận được. Đây là một hành vi vi phạm pháp luật” - một cư dân tòa nhà CT12C Kim Văn – Kim Lũ nói.

Cũng theo một khách hàng mua căn hộ tại chung cư Kim Văn - Kim Lũ, sau khi nhận căn hộ, họ xuống tầng 1 để hỏi mua cửa sắt thế nhưng giá ở đây cao hơn thị trường rất nhiều, nhưng không muốn gặp rắc rối đã phải xuống tầng 1 của tòa nhà CT12C để mua cửa sắt cho căn hộ của mình. Tất nhiên là khi mua tại đây, người dân không gặp khó khăn nào trong công tác vận chuyển hàng lên tầng.

Một người phụ nữ bán hàng nước gần đó thì cho hay, ít nhất đã xảy ra ba vụ đánh nhau vì lý do khách mua chung cư không mua hàng ở đây mà mang từ nơi khác đên.

Nếu sự việc trên là có thật, thì các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để làm sáng tỏ mọi việc. Không thể để giữa Thủ đô Hà Nội lại xuất hiện những hành vi cạnh tranh bẩn thỉu, coi thường luật pháp như vậy.

Đây không phải là sự việc lùm xùm duy nhất tại các khu chung cư do Xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư. Trước đó, vào năm 2013 khu chung cư Đại Thanh cũng đã từng bị người dân khiếu nại tố chủ đầu tư ăn gian diện tích căn hộ. Nhưng lúc đó cũng xuất hiện một nhóm người có hành vi côn đồ tới đánh những người dân, thậm chí khi phóng viên tới tác nghiệp còn bị hành hung cưỡng đoạt tài sản.

Theo Minh Tú

Petrotimes

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *