Nhà đẹp 10/12/2014 06:11

Thiết kế phòng làm việc trong tầng hầm

Vì diện tích tầng hầm không lớn nên khi lựa chọn đồ nội thất bạn nên ưu tiên những vật dụng đơn giản, nhỏ gọn. Không gian làm việc cần nhất là sự ngăn nắp, gọn gàng, vì thế một hệ tủ lưu trữ là chi tiết không thể thiếu.

Tầng hầm là nơi khá yên tĩnh, rất phù hợp với không gian làm việc. Bởi vậy, bạn có thể cải tạo không gian này thành một văn phòng tại nhà để có thể chuyên tâm vào công việc mà không phải lo tới những tác động từ bên ngoài. Việc thiết kế nội thất cho căn phòng làm việc đặc biệt đỏi hỏi những tính toán khoa học để không gian luôn thoải mái và tiện dụng nhất.

Điều đầu tiên bạn cần làm khi quyết định đặt phòng làm việc của mình tại tầng hầm là xem xét thật kỹ không gian, về bố cục căn phòng, hệ thống tường, mức độ chống thấm, cửa sổ thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt, tầng hầm thường khá bí nên hệ thống thông gió phải đặc biệt quan tâm.

Khi bố trí phòng làm việc trong không gian tầng hầm có nghĩa là căn phòng này được tách biệt hẳn với những phần còn lại của ngôi nhà. Vì thế, một lợi thế đặc trưng của tầng hầm là hạn chế tiếng ồn và những ảnh hưởng từ các không gian khác. Tuy nhiên, nếu tầng hầm không chỉ dành riêng cho phòng làm việc mà còn chia thành các không gian khác như phòng vui chơi, phòng xem phim…, bạn cần chú ý đến hiệu quả cách âm của tường để đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Các bức tường được sơn màu sáng là điều thường thấy trong các thiết kế nội thất tầng hầm. Màu sơn này giúp cho không gian thoáng đãng và rộng hơn, xóa tan sự bí bách vốn có của không gian này. Những nhấn nhá về màu sắc trên các chi tiết vật dụng sẽ góp phần hoàn thiện hơn cho bảng màu.

Vì diện tích tầng hầm không lớn nên khi lựa chọn đồ nội thất bạn nên ưu tiên những vật dụng đơn giản, nhỏ gọn. Những chiếc bàn hay ghế có thể xếp lại cũng là một gợi ý hay. Không gian làm việc cần nhất là sự ngăn nắp, gọn gàng, vì thế một hệ tủ lưu trữ là chi tiết không thể thiếu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vách ngăn để ngăn chia các khu vực trong phòng.

Thiết kế nội thất trong không gian tầng hầm, điều không thể bỏ qua là hệ thống chiếu sáng bởi nơi này không có lợi thế về ánh sáng tự nhiên. Đèn bàn, đèn trần và âm trần là những lựa chọn tối ưu. Nếu có thể, hãy tận dụng tối đa các cửa sổ trên trần, cùng với bố trí ánh sáng khoa học để tạo nên không gian thoải mái nhất.

Ngoài không gian làm việc, bạn cũng cần chú ý đến lối vào. Nếu phòng làm việc của bạn còn là nơi để tiếp khách, bạn nên bố trí một lối vào rông rãi hơn, riêng biệt với lối vào của các thành viên trong gia đình.

Đừng ngần ngại trước những hạn chế của tầng hầm mà quên đi việc trang trí tạo phong cách cho phòng làm việc của bạn. Đó có thể là căn phòng theo phong cách hiện đại với những đường nét thanh mảnh, cá tính hoặc cũng có thể trở nên cổ điển hơn với chất liệu gỗ và tấm thảm trải sàn có họa tiết ấn tượng. Đơn giản, bạn có thể phá cách với một bức tường gạch mộc để tạo nét độc đáo cho căn phòng.

Mỗi không gian đều tiểm ẩn một điều đặc biệt để bạn có thể cải tạo thêm chức năng cho nó. Chọn lựa những món đồ nội thất phù hợp cùng với sự khéo léo trong thiết kế và sắp xếp nội thất, bạn sẽ có một góc làm việc lý tưởng và cũng  đầy tiện nghi trong căn nhà của mình. 

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *