Bất động sản 09/03/2015 14:11

FLC dự kiến hoàn thành nhiều hạng mục đại dự án Sầm Sơn trước 30/4

FICA - Cụ thể, dự án sẽ khánh thành các hạng mục Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi; sân golf 18 lỗ FLC Samson Golf Links; khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Samson tiêu chuẩn 5 sao với tổng số 83 phòng; khách sạn A La Carte Samson Hotel tiêu chuẩn 4 sao với tổng số 480 phòng.

Displaying HVG_2357.JPG

Chia sẻ với báo giới cuối tuần qua, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, sau 1 năm khởi công dự án FLC Samson Beach & Golf Resort tại Thanh Hóa, đầu tháng 5 này, dự án sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng một số hạng mục. 

Cụ thể, dự án sẽ khánh thành các hạng mục Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi; sân golf 18 lỗ FLC Samson Golf Links do Nicklaus Design thiết kế; khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Samson tiêu chuẩn 5 sao với tổng số 83 phòng; khách sạn A La Carte Samson Hotel tiêu chuẩn 4 sao với tổng số 480 phòng, trong đó 280 phòng khách sạn 7 tầng và 200 phòng dạng bungalow. Đến nay, nhiều trong số các hạng mục kể trên đã bước vào giai đoạn hoàn thiện. 

“Thực tế chúng tôi đang làm được điều mà chưa từng ai làm được ở Thanh Hóa, đó là hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn”, ông Quyết trả lời. “Chỉ riêng con số 4 triệu m3 cát lấp nền trong 9 tháng đã nói lên điều đó”.

Ông Quyết cho biết, theo tính toán, nếu để chậm tiến độ sau 30/4, mỗi ngày FLC sẽ mất 3 tỷ đồng doanh thu, mỗi tháng mất 100 tỷ đồng và mỗi năm mất 1.200 tỷ đồng. 

Trả lời câu hỏi của một nhà báo rằng việc tập trung nguồn lực cho đại dự án ở Sầm Sơn với vốn đầu tư lên tới 5.500 tỷ đồng có ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án khác của Tập đoàn không, ông Quyết cho biết, riêng về nguồn lực tài chính, chúng tôi hiện vẫn còn dư tiền, chưa phải vay ngân hàng, mặc dù nhiều ngân hàng lớn sẵn sàng cho vay.

“Vietinbank đã có văn bản cam kết cho FLC vay gần 1.000 tỷ đồng để tài trợ cho dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, nhưng chúng tôi chưa đề nghị giải ngân. Sau này có thể chúng tôi cần đến số tiền này, nhưng là để phục vụ dự án khác”, ông Quyết nói. “Hiện FLC vẫn đang tiếp tục tìm mua lại các dự án giàu tiềm năng, đã được cấp phép, nhưng chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai”.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *