Nhà đẹp 09/03/2015 09:09

Những thiết kế phòng ngủ đơn giản mà vẫn đẹp

Những phòng ngủ có thiết kế đơn giản thường không có quá nhiều đồ đạc mà chỉ bao gồm những gì cần thiết, mọi vật dụng cũng đều có kích cỡ phù hợp, hài hòa. Sự tối giản luôn mang tới cảm giác ngăn nắp, gọn gàng và thoải mái.

Vì thế, điểm nhấn cho phòng ngủ đơn giản thường đến từ chất liệu, hoa văn hay những kết hợp màu sắc từ các chi tiết nội thất trong phòng.

Đối với không gian riêng tư như phòng ngủ, chủ nhân có thể tùy ý trang trí hay thiết kế nội thất theo sở thích và phong cách của mình. Tuy nhiên, đừng nên quá tham lam vào các chi tiết, đôi khi chính sự đơn giản lại mang tới cho bạn một chốn nghỉ ngơi đầy thư thái.

Ấn tượng mà sự đơn giản mang tới cho bạn lại là nét tinh tế trong từng chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất. Hãy lựa chọn chất liệu vải mềm mại, êm ái cho chăn, gối và ga trải giường. Bên cạnh việc tạo nên vẻ đẹp, chúng còn mang đến cho chủ nhân những giấc ngủ thật ngon. Bạn cũng nên ưu tiên những tông màu nhẹ nhàng như xanh da trời, hồng nhạt, tím nhạt… để tạo cảm giác thanh thản, bình tâm. Những sắc màu rực rỡ chỉ nên nhấn nhá trên một vài thiết kế nội thất, phụ kiện mang tới nét cá tính cho chủ nhân căn phòng.

Cùng với màu sắc thì chính những đường nét thiết kế nội thất cũng sẽ góp phần mang tới ấn tượng cho phòng ngủ. Đây là điều mà những phòng ngủ hiện đại thường khai thác, đó là vẻ đẹp đến từ các hình khối, những mặt phẳng hay những kết hợp nội thất tạo nên nét hài hòa. Bạn cũng cần chú ý đến cả những hoa văn trên thảm trải sàn hay ga trải giường bởi chúng cũng sẽ góp phần hình thành nên phong cách và tạo nên sự đồng điệu với đường nét trên các vật dụng trong phòng.

Tuy nhiên, nhiều chủ nhân lại thích một phòng ngủ mang sắc trắng thuần túy. Khi đó, bạn có thể mang vào không gian sống mọi cung bậc của gam màu này, từ màu kem ngọt ngào đến sắc trắng tinh khôi, căn phòng sẽ thực sự tỏa sáng. Đặc biệt, với thiết kế nội thất này, sự xuất hiện của hoa văn trên ga, gối hay giấy dán tường là điều vô cùng quan trọng để mọi thứ không bị rơi vào đơn điệu và tẻ nhạt. Không cần quá nổi bật, chỉ là những hoa văn chìm mềm mại những cũng đủ thổi vào không gian sự sang trọng và tinh tế, tạo ra nét quyến rũ riêng cho nơi này.

Nhiều thiết kế nội thất hiện đại thường coi trọng sự gần gũi với thiên nhiên, vì thế, chất liệu gỗ luôn là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Một phòng ngủ ấm áp với gam màu gỗ tự nhiên, trải đều từ bức tường phía đầu giường đến phần sàn tạo nên dòng chảy xuyên suốt, khai thác vẻ đẹp từ chính những đường vân gỗ mộc mạc, giản dị cũng sẽ là ý tưởng đáng để bạn lưu tâm. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề ánh sáng, bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để căn phòng luôn thoáng đãng.

Một điều nữa bạn không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ là hãy để nơi đây là không gian lý tưởng dành cho việc nghỉ ngơi. Hãy hạn chế những thiết bị điện tử như tivi, máy tính hay điện thoại để bạn có thể thực sự tận hưởng cảm giác thư thái trong căn phòng của riêng mình.

Theo Kiến Trúc Amore architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *