Tiền và Hàng 25/02/2018 13:59

Tiền Bitcoin xuất hiện trong ngày Vía Thần Tài

Năm nay ngày Vía Thần Tài, ngoài những sản phẩm quen thuộc, các doanh nghiệp vàng cũng tung ra nhiều sản phẩm phong thủy độc đáo, mới lạ đáp ứng thẩm mỹ và thị hiếu người tiêu dùng.

Ngày Vía Thần Tài nhộn nhịp thị trường vàng phong thuỷ

Theo quan niệm dân gian, ngày "Thần Tài" - tức mồng 10 tháng Giêng là ngày đẹp nhất và mang lại nhiều may mắn cho mỗi người. Vì vậy, vào mỗi dịp năm mới, đặc biệt là khi ngày Thần Tài gõ cửa, mọi người thường có xu hướng mua vàng hoặc các sản phẩm phong thủy cầu mong một năm trọn vẹn tài lộc, may mắn.

Các doanh nghiệp vàng năm nay không chỉ đơn thuần bán vàng miếng, nhẫn, vàng tây, vàng ta, trang sức như mọi năm mà còn tung ra hàng trăm sản phẩm vàng các loại phục vụ riêng cho năm Tuất như: tượng vàng kim khuyển, các sản phẩm in hình linh vật, trang sức 12 con giáp...

Các sản phẩm bằng vàng được các công ty vàng tung ra có giá trị nhỏ từ 0,5 đến 2 chỉ
Các sản phẩm bằng vàng được các công ty vàng tung ra có giá trị nhỏ từ 0,5 đến 2 chỉ

Đặc biệt, các sản phẩm phong thủy như bao kim tiền Phúc - Lộc - Thọ, bắp cải, cóc ngậm tiền, tỳ hưu cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Thậm chí, một số cửa hàng online còn nhập các mặt hàng phong thủy từ Trung Quốc như vòng tay 12 con giáp, tỳ hưu... cũng thu hút khách đặt hàng khá nhộn nhịp. Các sản phẩm này có giá từ 500 ngàn đồng đến hơn 2 triệu đồng.

Năm nay, các sản phẩm có hình kim khuyển được khách hàng đặt trước từ rất lâu. Chị Xuyến, chủ cửa hàng vàng Kim Loan, chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) cho biết, chó là loài vật 11 trong số 12 con giáp luôn nhanh nhẹn, trung thành tượng trưng cho sự hưng thịnh may mắn trong phong thủy Phương Đông nên năm nay rất nhiều khách hàng đã đặt sản phẩm này từ sớm để trưng bày trong phòng khách và bàn làm việc. "Thậm chí, nhân dịp này nhiều cặp đôi còn mua các vòng đeo tay cặp theo con giáp để cầu may mắn, hạnh phúc đôi lứa", chị Xuyến nói.

Năm nay, các sản phẩm có hình kim khuyển được khách hàng đặt trước từ rất lâu
Năm nay, các sản phẩm có hình kim khuyển được khách hàng đặt trước từ rất lâu

Các sản phẩm bằng vàng được các công ty vàng tung ra có giá trị nhỏ từ 0,5 đến 2 chỉ. Giá vàng ở mức độ này hợp với túi tiền của nhiều người và cũng để tránh tình trạng vàng tăng giá ngày Thần Tài cũng như dễ mua đi bán lại.

Bên cạnh đó, bắt kịp xu thế tiền điện tử đang thịnh hành trong thời gian gần đây, một doanh nghiệp vàng còn ra sản phẩm đồng xu Bitcoin vàng.

Đặt hàng online để tránh chen chân đông đúc

Ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc Marketing công ty vàng PNJ cho biết, năm nay, ngày vía Thần Tài rơi vào Chủ nhật nên dự báo lượng khách hàng sẽ rất đông. Các doanh nghiệp vàng cũng kỳ vọng sức mua sẽ tăng 50% so với các năm trước.

"Các hệ thống cửa hàng của PNJ sẽ mở cửa sớm hơn so với ngày thường từ 6h - 23h ngày 10/1 (âm lịch) để khách hàng đều có thể nghinh tài đón lộc về nhà mình", ông Tẩn nói.

Các doanh nghiệp vàng năm nay đa dạng vàng miếng, nhẫn, vàng tây, vàng ta, trang sức
Các doanh nghiệp vàng năm nay đa dạng vàng miếng, nhẫn, vàng tây, vàng ta, trang sức

Vào ngày Thần Tài giá vàng thường tăng và phải chen chúc mua nên nhiều người dân chọn hình thức hiện đại, nhanh gọn, tiện lợi là mở sổ tiết kiệm online tại các ngân hàng.

Chị Kim Chi - nhân viên văn phòng ngụ Quận Bình Thạnh hồ hởi cho biết, do còn ăn Tết ở quê nên ngày vía Thần Tài, thay vì mua vàng như mọi năm thì Chi sẽ gửi tiết kiệm online qua ngân hàng mà mình thường giao dịch. "Gửi tiết kiệm online vẫn mang tài lộc về nhà mà còn nhanh chóng, lãi suất ưu đãi", chị Chi nói.

Mặc dù ngày 10 tháng Giêng mới là ngày Vía Thần Tài nhưng năm nay bắt đầu từ ngày mùng 9 các cửa hàng vàng đã rất nhộn nhịp vì đây cũng là ngày tốt theo quan niệm của người Phương Đông. Đặc biệt, để khách hàng không phải chen chúc, chờ lâu một doanh nghiệp vàng đã chủ động triển khai dịch vụ nhận đặt hàng trước để được giữ hàng, sau đó khách hàng chỉ việc đến các cửa hàng gần nhất trong hệ thống để nhận.

Ngày vía Thần Tài rơi vào Chủ nhật nên dự báo lượng khách hàng sẽ rất đông
Ngày vía Thần Tài rơi vào Chủ nhật nên dự báo lượng khách hàng sẽ rất đông

TS Bùi Quang Tín, chuyên gia tài chính ngân hàng khuyến cáo, khi đi mua vàng may mắn trong ngày, khách hàng nên chọn các địa chỉ uy tín. Hoặc nếu chỉ mua đơn giản cầu tài lộc, may mắn thì có thể chọn các mặt hàng phong thủy phù hợp có giá trị nhỏ.

Công Quang

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *