Tiền và Hàng 18/04/2015 07:46

Thương lái ồ ạt thu mua hoa thanh long

Thời gian gần đây, ở các vùng trồng Thanh Long của tỉnh Bình Thuận rộ lên hiện tượng các thương lái tìm đến nhà vườn thu mua hoa thanh long.

Điều này làm dư luận nghi ngại thương lái có ý đồ xấu. Tuy nhiên, theo các nhà vướn, việc tỉa bớt hoa thanh long là việc làm thường xuyên trong quá trình chăm sóc và cũng là biện pháp kỹ thuật can thiệp để giúp cây thanh long sinh trưởng, phát triển tốt hơn.

Vì vậy, việc có người thu mua hoa thanh long với giá dao động từ 3.500 - 4.500đ/kg khiến nhiều người trồng thanh long ở tỉnh Bình Thuận rất phấn khởi vì bà con chỉ tỉa bán những hoa thanh long kẹ, còi, bị nhiễm bệnh, mặt khác, sau những vụ chong đèn, thanh long trổ hoa rất nhiều nhưng hay bị nhiễm bệnh đốm trắng, nếu không được thương lái thu mua, nông dân cũng phải tỉa bỏ bớt những đài hoa không đạt tiêu chuẩn vì có để lại khi ra trái cũng không bán được.

Vì vậy, việc thu mua hoa thanh long hiện nay sẽ không ảnh hưởng đến sản lượng mà còn giúp bà con nông dân trồng Thanh Long tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Theo VTV

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *