Tiền và Hàng 13/01/2015 14:31

Hà Nội: Dự trữ hàng hóa tết Ất Mùi gấp đôi năm ngoái

FICA - Với số tiền các doanh nghiệp Hà Nội dự trữ hàng hóa khoảng 16.000 tỷ đồng, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, số tiền hàng dự trữ phục vụ tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015 lớn gấp đôi so với số tiền hàng dự trữ tết Giáp Ngọ 2014 (8.000 tỷ đồng).

Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô và hạn chế tăng giá trong dịp tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Sở Công Thương Hà Nội vừa cho biết các doanh nghiệp trên địa bàn hiện đã lên kế hoạch dự trữ khoảng 16.000 tỷ đồng hàng hóa cho dịp tết.

 

 

Theo kế hoạch, các doanh nghiệp trên địa bàn của Thủ đô sẽ cung ứng khoảng185 triệu lít bia, 6 triệu lít rượu, 30.300 tấn bánh kẹo các loại, 16,5 triệu lít sữa.

 

Hà Nội cũng sẽ tổ chức 7 điểm hội chợ Tết (hội chợ mua sắm Xuân Ất Mùi) với mục đích bình ổn giá nhiều mặt hàng thiết yếu cho người dân dịp tết từ ngày 7/2 – 15/2 tại 7 quận, huyện trên địa bàn. Tại các khu công nghiệp, khu vực nông thôn sẽ có các xe lưu động bán hàng bình ổn giá của các doanh nghiệp phục vụ người dân.

 

Theo ước tính của Sở Công Thương, nhu cầu tiêu dùng tháng Tết sẽ tăng từ 15% - 18% so với tháng trước và xu hướng gia tăng này phải được các doanh nghiệp tính đến để tránh khan hiếm cục bộ, đẩy giá lên cao gây thiệt hại cho người dân. Sở cũng cho biết, khoảng 70% hàng hóa dự trữ cho dịp tết Ất Mùi là hàng sản xuất trong nước của các doanh nghiệp Việt Nam và liên doanh. Các mặt hàng đều niêm yết giá và có trợ giá chiết khấu vào trong giá thành.

Nguyễn Tuyền

 

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *