Tiền và Hàng 23/01/2015 12:01

Doanh nghiệp tại Bình Dương thưởng tết cao nhất cả nước

FICA - Mức thưởng tết Ất Mùi cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương; có doanh nghiệp chỉ thưởng tết người lao động 30.000 đồng; hơn 20% doanh nghiệp chưa báo cáo về kế hoạch thưởng tết... Đó là những thông tin vừa được Bộ LĐTB&XH thông báo ngày hôm nay

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH)vừa công bố mức thưởng tết Ất Mùi năm 2015. Theo đó mức thưởng tết cao nhất năm nay thuộc về 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương với mức thưởng 482 triệu đồng.

 

 

Bộ LĐTB&XH khẳng định qua khảo sát 13.189 doanh nghiệp, với hơn 2,5 triệu lao động tại 63 tỉnh thành,mức thưởng tết trung bình của người lao động năm nay là 5 triệu đồng/người, tăng 15% so với năm ngoái.

 

Mức thưởng của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vẫn cao nhất. Ccas doanh nghiệp Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 7 triệu đồng/người. Mức thưởng của doanh nghiệp dân doanh tăng khoảng 4,4 triệu đồng/người so với năm trước.

 

Cá biệt, Bộ cũng cho biết có doanh nghiệp hiện thưởng tết cho người lao động chỉ 30.000 đồng, đơn vị này thuộc 1 doanh nnghiệp phía Nam.

 

Bộ LĐTB&XH cũng cho biết, hiện còn hơn 20% số doanh nghiệp chưa báo cáo về thưởng tết cho người lao động lên Bộ.

 

Cũng theo báo cáo của Bộ này, mức lương trung bình của lao động Việt Nam năm 2014 đã tăng khoảng 6% so với năm 2013.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *