Tiền và Hàng 11/07/2018 14:18

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không tham gia bán hàng đa cấp của Freedom Group

Để tránh rủi ro pháp lý và vật chất cho người dân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) khuyến cáo người dân/nhà phân phối của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam không tham gia hoạt động bán hàng đa cấp theo sự vận hành của Công ty Freedom Group trên hệ thống Sessia Vision.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết đã nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại nhà A50, phố Đỗ Quang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiện nay, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang tiếp tục yêu cầu Công ty hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Nghị định số 40 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị các nhà phân phối của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam liên hệ trực tiếp với Công ty để giải quyết quyền lợi (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Theo phản ánh của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam, từ ngày 28 tháng 02 năm 2017, Tập đoàn Vision International (nhà cung cấp sản phẩm cho Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam) hợp tác với Công ty Freedom Group (có trụ sở tại Hồng Kông) và chuyển đổi hệ thống quản lý nhà phân phối qua hệ thống Sessia Vision tại trang chủ www.sessia.com.

Tuy nhiên, đến ngày 27 tháng 4 năm 2018, Công ty Freedom Group đã đơn phương chấm dứt quyền vận hành hệ thống Sessia Vision của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam và yêu cầu các nhà phân phối phải đặt hàng trực tiếp từ Công ty Freedom Group để hưởng hoa hồng thông qua hệ thống Sessia Vision.

Công ty Freedom Group cũng có dấu hiệu phát hành và kinh doanh đồng tiền ảo Kicks (một loại tiền mã hóa có giá trị tích lũy, lưu hành trong nội bộ hệ thống và các công ty đối tác của Sessia).

Cục CT&BVNTD khẳng định Công ty Freedom Group chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp tại Việt Nam theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Do đó, để tránh rủi ro pháp lý và vật chất cho người dân, Cục CT&BVNTD khuyến cáo người dân/nhà phân phối của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam không tham gia hoạt động bán hàng đa cấp theo sự vận hành của Công ty Freedom Group trên hệ thống Sessia Vision.

Theo điều 217a Bộ luật hình sự sửa đổi năm 2017, người nào tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp mà chưa có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự về tội vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Nguyễn Mai

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *