Thời sự 20/05/2014 14:14

“Bầu” Kiên xin được gặp gia đình và không bị cùm chân

FICA - Trình bày tại Tòa sáng nay 20/5, “ông bầu” Nguyễn Đức Kiên đề nghị HĐXX cho phép gặp gia đình, không cùm chân, tay, đề nghị được mặc quần áo sơ mi tại tòa. Ngoài ra, bầu Kiên còn xin được tiếp xúc với một số tài liệu điều tra tại Tòa.

Sau giờ nghỉ giải lao, 11h5 phút, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Chính cho biết, việc bị cáo đề nghị được tiếp xúc với gia đình và kiến nghị không cùm chân, tay, từ chối mặc đồng phục tại tòa, thay vào đó là bộ sơ mi “đóng thùng”. Chủ tọa Nguyễn Hữu Chính khẳng định, những đề nghị trên của bị cáo Nguyễn Đức Kiên thuộc thẩm quyền của lực công an.
 
Riêng đề nghị của bị cáo Kiên được luật sư cung cấp tài liệu, các văn bản pháp luật cho bị cáo, Chủ tọa Chính cho biết, đó là yêu cầu chính đáng.
 
Bầu Kiên đề nghị được gặp gia đình và không được cùm chân, tay.
"Bầu" Kiên đề nghị được gặp gia đình và không được cùm chân, tay.
 

Về đề nghị của các luật sư và bị cáo về việc triệp tập một số nhân chứng, người liên quan, HĐXX cho rằng trong quá trình xét xử nếu thấy cần thiết, tòa sẽ tiếp tục triệu tập thêm trong những ngày sắp tới.

 

Về ý kiến của các luật sư đề nghị xem xét tư cách của nguyên đơn dân sự là công ty Thép Hòa Phát và ngân hàng ACB, HĐXX cho rằng tại cơ quan điều tra, các bị cáo bị truy tố về hành vi cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng cho ngân hàng ACB. Trong quá trình xét xử, nếu thấy cần xem xét lại tư cách của nguyên đơn dân sự, tòa sẽ xem xét.

 

Cũng trong phiên tòa xét xử sáng nay, HĐXX căn cứ vào đơn của ông Giá và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, cho thấy cựu Bộ trưởng Trần Xuân Giá đang bị bệnh hiểm nghèo, căn cứ điều 187 Bô luật tố tụng hình sự, HĐXX tạm đình chỉ vụ án đối với ông Trần Xuân Giá. Theo quyết định được công bố, vụ án sẽ tiếp tục được giải quyết khi lý do tạm đình chỉ không còn.

 

14h chiều nay 20/5, HĐXX tiếp tục làm việc.

 

Tuấn Hợp

Chủ đề: Oscar Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *