Trung Quốc giảm số tàu cá quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981

FICA - Ngày 6/7, Trung Quốc vẫn duy trì khoảng hơn 100 tàu các loại bảo vệ quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981, trong đó có 5 tàu quân sự.

Đại diện Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, hôm nay (6/7), diễn biến tình hình thực địa ngoài khu vực giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shinyou 981) vẫn rất căng thẳng.

Khi các tàu của ta cơ động vào giàn khoan để đấu tranh tuyên truyền thì tàu của Trung Quốc vẫn hung hăng đồng loạt tăng tốc độ, áp sát, ngăn cản và hú còi không cho các tàu của ta vào gần giàn khoan. Tuy nhiên, các tàu của ta vẫn chủ động tiến vào giàn khoan để đấu tranh tuyên truyền ở khoảng cách từ 10-11,5 hải lý so với giàn khoan, đồng thời thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tàu Trung Quốc vẫn vây ép, ngăn cản tàu của Việt Nam
Tàu Trung Quốc vẫn vây ép, ngăn cản tàu của Việt Nam

Trên khu vực tàu các của ta đánh bắt thủy sản, Trung Quốc thường xuyên duy trì số tàu cá vỏ sắt có mặt tại hiện trường giàn khoan, dưới sự hỗ trợ của 2 tàu Hải cảnh của Trung Quốc thường xuyên bám sát, ngăn cản, ép hướng các tàu cá của ngư dân Việt Nam, không cho các tàu cá của ta tiến vào gần khu vực giàn khoan để khai thác thủy sản.

Cục Kiểm ngư cũng khẳng định rằng dưới sự hỗ trợ của các tàu Kiểm ngư, các tàu cá của ta vẫn an toàn và bám sát ngư trường và tiếp tục khai thác thủy sản ở khu vực phía Tây Tây Nam, cách giàn khoan khoảng hơn 40 hải lý và đảm bảo an toàn.

 

Thảo Nguyên

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *