Đầu tư mở rộng thủy điện đầu tiên vay vốn ODA Nhật

FICA - Dự án được Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản-JICA cho vay ưu đãi. Tổng mức đầu tư dự án là 1.588 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của JICA 5,972 tỷ Yên chiếm 85% vốn

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngày 5/7/2014, tại xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ thuộc EVN - Chủ đầu tư của dự án Thủy điện Thác Mơ mở rộng đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Thủy điện Thác Mơ mở rộng.


Dự án Thủy điện Thác Mơ mở rộng do Công ty CP Thủy điện Thác Mơ (TMHCP) - đơn vị được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao nhiệm vụ thay mặt Chủ đầu tư thực hiện quản lý.

Nhà máy Thuỷ điện Thác Mơ mở rộng có công suất 75 MW, sử dụng hệ thống cơ sở hạ tầng chính như các đập, đập tràn, đường xá, giao thông liên lạc, nhân viên vân hành và sửa chữa đã có của Nhà máy Thủy điện Thác Mơ đã được vận hành từ năm 1994, công suất 150 MW (2x75MW), sản lượng điện hàng năm khoảng 610 triệu kWh.

Dự án được Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản-JICA cho vay ưu đãi. Hiệp

định vay vốn cho Dự án được ký giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản ngày 31/3/2004.

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.588 tỷ đồng, trong đó: Vốn vay ODA của JICA là 5,972 tỷ Yên chiếm 85% vốn; còn lại là vốn đối ứng của Công ty CP Thủy điện Thác Mơ.

Dự án Thủy điện Thác Mơ mở rộng là dự án thủy điện hạn chế tối thiểu các tác động về môi trường, đất đai và xã hội từ các hoạt động thi công đến vận hành. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành trong khoảng 36 tháng, kể từ ngày khởi công.

Phương Dung

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *