Bộ Công thương: 2 cán bộ được bổ nhiệm cùng vị trí Trưởng phòng

FICA - Hiện Bộ Công Thương đã xử lý theo hướng: 1 cán bộ vẫn là Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả kiêm Tổ trưởng Tổ cơ động và 1 cán bộ giữ Hàm Trưởng phòng.

Theo phản ánh, liên quan công tác cán bộ ở Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương vừa rồi có việc 2 cán bộ đều được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả - Cục Quản lý thị trường. Theo Cục Quản lý thị trường đó là sai sót trong khi làm quyết định.

Câu hỏi đặt ra là, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) có biết đến sai sót này không khi mà tính đến nay 2 người đã ngồi trùng một ghế đã 6 tháng rồi và cũng chưa có xử lý nào từ Bộ Công Thương mà Cục Quản lý thị trường cũng có báo cáo xin quan điểm của Bộ Công Thương về vấn đề này.

Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thừa nhận, đúng là đã có thực tế xảy ra, tại Cục Quản lý thị trường trong cùng một thời điểm, một Phòng có 2 cán bộ đựơc bổ nhiệm: Một là Trưởng phòng - Phòng Chống hàng giả; một là Trưởng phòng - Phụ trách Phòng Chống hàng giả kiểm Tổ trưởng Tổ cơ động.

Thứ trưởng cho biết, theo Cục Quản lý thị trường báo cáo: khi thành lập Tổ cơ động thì theo quy định Tổ trưỏng Tổ cơ động phải là Trưởng phòng Phòng chống hàng giả, nhưng vì trước đó đã bổ nhiệm Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả rồi nên Cục Quản lý thị trường bổ nhiệm cán bộ khác giữ chức danh Trưởng phòng - Phụ trách Phòng Chống hàng giả kiểm Tổ trưởng Tổ cơ động.

Về việc này, Bộ Công Thương đã xử lý theo hướng: 1 cán bộ vẫn là Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả kiêm Tổ trưởng Tổ cơ động và 1 cán bộ giữ Hàm Trưởng phòng.

"Liên quan đến các nội dung về thi tuyển, cũng như một số nội dung khác của Cục Quản lý thị trường mà báo chí, dư luận đã phản ánh, Hội đồng kỷ luật của Bộ cũng sẽ họp để xem xét, xử lý", Thứ trưởng cho biết.

Theo thông tin đăng tải trên báo chí trước đó, ông Kiều Nghiệp được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả theo Quyết định 1268/QĐ-QLTT ngày 8/8/2013. Còn ông Thân Đức Công được bổ nhiệm cũng vào vị trí trên ngày 25/1/2014 theo Quyết định 116/QĐ-QLTT cũng của lãnh đạo Cục QLTT.

Tuy nhiên, đáng lưu ý, thời điểm bổ nhiệm ông Thân Đức Công vào vị trí Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả thì không có văn bản nào hủy bỏ Quyết định bổ nhiệm ông Kiều Nghiệp. Như vậy, cả hai Quyết định 1268 và Quyết định 166 đều cùng bổ nhiệm 2 người vào cùng một ví trí, và từ đó cho tới nay Cục Quản lý thị trường có 2 nhân sự giữ cùng chức vụ Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả 

Phương Dung

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *