Thời sự 17/04/2014 11:58

Standard Chartered bổ nhiệm CEO khu vực ASEAN

FICA - Ngân hàng Standard Chartered thông báo bổ nhiệm ông Lim Cheng Teck làm Tổng Giám đốc khu vực ASEAN, bắt đầu từ ngày 1/5/2014.

Ông Lim Cheng Teck


Với vị trí là Tổng giám đốc khu vực ASEAN, ông Cheng Teck sẽ đóng vai trò thúc đẩy chiến lược kinh doanh nhằm phát triển hơn nữa mạng lưới và hoạt động tại khu vực ASEAN – bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Lào, Myanmar, Việt Nam, Campuchia, Brunei và Australia.

Ông Cheng Teck tốt nghiệp cử nhân trường Đại học Quốc gia Singapore và có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh trường Đại học Brunel, Anh. Ông Cheng Teck thích đi du lịch, nghe nhạc và chơi golf. Ông đã kết hôn và có một con trai.

Cheng Teck có 26 năm kinh nghiệm tại Standard Chartered. Trước khi đảm nhiệm vị trí hiện tại, ông từng là Tổng giám đốc và Phó chủ tịch Ngân hàng Standard Chartered Trung Quốc. Dưới sự dẫn dắt của ông, Standard Chartered Trung Quốc đã tăng gấp đôi doanh thu trong giai đoạn 2009-2012, lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD, đồng thời, mở rộng gấp đôi mạng lưới chi nhánh tại Trung Quốc. Trước khi đến Trung Quốc, ông Cheng Teck là Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Singapore.

Ông Jaspal Bindra, Thành viên Ban quản trị kiêm Tổng giám đốc khu vực châu Á, Ngân hàng Standard Chartered, chia sẻ: “Khu vực ASEAN là nơi mà chúng tôi là ngân hàng quốc tế duy nhất hiện diện tại tất cả 10 quốc gia thành viên. ASEAN là một trong 8 thị trường chủ chốt của Standard Chartered, đồng thời, cũng là một khu vực quan trọng đóng góp đến ¼ tổng doanh thu của chúng tôi trong năm 2013”.

Thục Anh

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *