Thời sự 30/09/2014 08:14

LaoVietBank và Banknetvn kết nối, đẩy mạnh hoạt động chuyển mạch quốc tế

Chiều ngày 25/9, Ngân hàng Liên Doanh Lào Việt (LaoVietBank) và Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) đã chính thức công bố kết nối hệ thống ATM ..

Chiều ngày 25/9,, Ngân hàng Liên Doanh Lào Việt (LaoVietBank) và Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) đã chính thức công bố kết nối hệ thống ATM thông qua sự kiện cắt băng khai trương tại thủ đô Viên Chăng, nước CHDCND Lào. 

Ông Đoàn Việt Nam - Tổng Giám đốc LaoVietBank cho biết, quá trình xây dựng sản phẩm kết nối ATM giữa LaoVietBank và Banknetvn bao gồm 3 giai đoạn. 1 là giai đoạn kết nối cơ bản. Giai đoạn 2 là giai đoạn kết nối online giữa LVB tại Lào và các Chi nhánh tại Việt Nam sau khi đã triển khai thành công hệ thống Corebanking hiện đại tiên tiến hàng đầu của Lào.

Trong giai đoạn 3, LVB đã và đang đẩy mạnh đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin đặc biệt thành công cho phép kết nối trực tiếp với các ngân hàng thành viên trong hệ thống Banknetvn, cung cấp đa dạng hơn các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Banknetvn: "Việc kết nối hệ thống thanh toán thẻ ATM giữa LaoVietBank và Banknetvn là sự kiện quan trọng. Với kết quả này, chủ thẻ Ngân hàng Lào Việt có thể thực hiện các giao dịch vấn tin và rút tiền Đồng tại các ATM của BIDV ở Việt Nam. Và ngược lại, chủ thẻ BIDV cũng có thể rút tiền KIP tại ATM của Ngân hàng Lào Việt ở Lào. Dịch vụ này sẽ được mở rộng tới tất cả các ngân hàng thành viên của Banknetvn trong thời gian tới.”.

Theo đó, hệ thống kết nối LVB – Banknet đi vào hoạt động, các khách hàng sử dụng thẻ ATM của LaoVietBank cũng như khách hàng của các ngân hàng Việt Nam thành viên của Banknet có thể thực hiện giao dịch trên tất cả các máy ATM trên toàn lãnh thổ Lào và Việt Nam với chi phí giao dịch chỉ bằng 1/6 phí thanh toán chuyển tiền quốc tế theo thông lệ. Hơn nữa, việc hợp tác cũng góp phần kết nối hai nền kinh tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Lào – Việt Nam ngày càng phát triển.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *