Thời sự 23/04/2018 16:18

Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng giảm sàn, VN-Index bay mất 43 điểm

Hiệu ứng từ phiên sáng đã lan sang đến phiên chiều hôm nay (23/4) khi tất cả các cổ phiếu ngân hàng trên sàn đều giảm đồng loạt.

Đáng lo ngại, 6 trên 11 mã cổ phiếu ngân hàng lau sàn, gồm BID, CTG, MBB, STB, VPB và VCB. Các mã còn lại đều đỏ lửa. Nhiều mã trắng hẳn bên mua như CTG, VPB.

Cùng nhịp với cổ phiếu các ngân hàng lớn, nhiều bluechips cũng chịu cảnh nằm sàn như GAS, PLX, SSI. Cố duy trì sắc xanh song nỗ lực của VIC, MWG , VJC không thể nào kéo lại được những gì VN-Index đã mất. 

Càng về cuối phiên, áp lực bán càng mạnh. 

Kết phiên ngày đầu tuần VN-Index giảm 43,08 điểm, tương đương giảm 3,85%. HNX-Index giảm 6,4 điểm (-4,86%).

Trươc đó một số các chuyên gia nhận định thị trường trong thời gian qua tăng trưởng rất nóng, hiện tại vẫn chưa điều chỉnh xong nên không thể tránh khỏi tình trạng xanh đỏ luân phiên.

Ông Huỳnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán SJC, dự đoán thị trường vào thời điểm hai tuần cuối tháng 4 sẽ có nhiều rủi ro. Khối ngoại bán ròng, tập trung vào các cổ phiếu lớn nên gây áp lực cho chỉ số VN Index.

Theo ông Tuấn, khối ngân hàng thời gian qua tăng trưởng nóng, giá cổ phiếu của nhóm này nên giảm 10-15% so với hiện tại thì mới quay về vùng hỗ trợ, đồng thời nhận định rằng chỉ số VN-Index giảm về khoảng 1.120 - 1.130 điểm sẽ là vùng hỗ trợ tốt.

An Nguyên

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *