Thời sự 18/02/2014 19:18

Cảnh báo giả mạo ngân hàng lấy cắp thông tin thẻ tín dụng

FICA - HSBC cho biết thời gian qua đã nhận được thông báo về một số trường hợp mạo danh nhân viên ngân hàng HSBC để liên hệ với khách hàng và lấy cắp thông tin cá nhân.

Trung tâm khách hàng của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, ngân hàng này đã nhận được thông báo về một số trường hợp mạo danh nhân viên ngân hàng HSBC để liên hệ với khách hàng và lấy cắp thông tin cá nhân.

Nhằm chủ động ngăn chặn các hành vi lừa đảo nêu trên và bảo vệ quyền lợi của khách hàng, ngân hàng HSBC khuyến nghị khách hàng cảnh giác trước những thủ đoạn khai thác thông tin cá nhân. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: mật mã cá nhân (PIN), mật mã Ngân hàng trực tuyến, mật mã Ngân hàng qua điện thoại, số thẻ Tín Dụng, thông tin tài khoản…khi khách hàng nhân được yêu cầu cung cấp.

Đồng thời, HSBS khuyến nghị khách hàng tuyệt đối không cho người khác mượn thẻ và cảnh giác trước những thủ đoạn yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục dự thưởng các chương trình khuyến mãi của HSBC.     
 
Ngoài ra, HSBC cũng phát hiện một số tổ chức/cá nhân lợi dụng các chương trình khuyến mãi sử dụng thẻ của HSBC để trục lợi, gây ảnh hưởng đến khách hàng và hình ảnh của HSBC.

HSBC khẳng định, ngân hàng chỉ trao tặng ưu đãi cho những giao dịch mua hàng thực sự và HSBC có toàn quyền từ chối những giao dịch giả mua hàng bằng cách rút tiền mặt.

Nội dung tin nhắn mà Quý khách có thể nhận được.

Trước HSBC, ngân hàng Vietcombank cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng thẻ ATM cần đề phòng hiện tượng mạo danh các tổ chức thẻ quốc tế như Visa, Mastercard, Amex hay JCB nhằm đánh cắp thông tin của chủ thẻ.

Theo Vietcombank, một số khách hàng của Vietcombank phản ánh nhận được email có địa chỉ gửi từ các tổ chức thẻ quốc tế với nội dung thông báo giao dịch bị từ chối hoặc thẻ bị khóa, qua đó yêu cầu chủ thẻ phải cung cấp thông tin cá nhân, trong đó có thông tin thẻ để kích hoạt hoặc mở lại thẻ.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *