Thời sự 19/11/2013 06:33

“Tối hậu thư” sáp nhập DaiABank vào HDBank

FICA- Thống đốc NHNN đã chính thức chấp thuận việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á và Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM.

Ngày 18/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 2687/QĐ-NHNN về việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank)và Ngân hàng TMCP Phát triểnTPHCM (HDBank).

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á và Ngân hàng TMCP Phát triểnTPHCM; đồng thời thu hồi Giấy phép hoạt động của hai ngân hàng này.

Qua đó, Thống đốc NHNN yêu cầu Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Ngân hàng TMCP Đại Á. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thành, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM phải hoàn tất các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; Bố cáo sáp nhập theo quy định của pháp luật và thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

Ngược lại, Ngân hàng TMCP Đại Á có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp cho Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thành, Ngân hàng TMCP Đại Á phải hoàn trả NHNN bản gốc Giấy phép hoạt động số 0036/NH-GP ngày 23/6/1993 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TMCP Đại Á; Hoàn trả Giấy phép thành lập Ngân hàng TMCP Đại Á cho Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Ngân hàng TMCP Đại Á cũng phải thực hiện thủ tục xóa tên trong sổ đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; Bố cáo sáp nhập, bố cáo chấm dứt hoạt động và việc giải quyết các quyền và các nghĩa vụ có liên quan theo quy định của pháp luật. Ngân hàng TMCP Đại Á thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20/12/2013.

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *