Góc nhìn 25/12/2013 09:00

Chung tay xây dựng ngôi nhà mơ ước

FICA - Thấu hiểu những trăn trở và nhu cầu thực tế của khách hàng, một số ngân hàng đã phát triển “Sản phẩm cho vay xây/sửa nhà” với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp KH sớm có thể xây dựng ngôi nhà mơ ước của riêng mình.

Có người đã từng nói ai cũng có quyền được có “nhà-mình”, là ngôi nhà của mình, của gia đình mình sở hữu mà không phải đi thuê, đi ở nhờ nhà người khác. Mấy ai không ước mơ có một tổ ấm riêng như thế, nhưng không phải ai cũng có đủ năng lực tài chính để hiện thực hóa ước mơ ấy. Cũng có khi, bạn may mắn đã có ngôi nhà của riêng mình, nhưng theo thời gian ngôi nhà đang ở  phát sinh thêm các vấn đề như cần có một không gian sống tiện nghi hơn, phải xây thêm tầng, nâng cấp, cải tạo hay làm mới nội thất trong khi điều kiện kinh tế hiện tại chưa cho phép.

Thấu hiểu những trăn trở và nhu cầu thực tế của khách hàng (KH), một số ngân hàng đã phát triển “Sản phẩm cho vay xây/sửa nhà” với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp KH sớm có thể xây dựng ngôi nhà mơ ước của riêng mình.

Với sản phẩm này, bên cạnh muc đích xây, sửa nhà cho bản thân, khách hàng có thể vay vốn để xây, sửa nhà cho người thân là bố đẻ, mẹ đẻ, chồng/vợ, con đẻ, bố mẹ vợ/chồng, anh/ chị em ruột của vợ/chồng KH, chỉ cần có chứng từ xác nhận mối quan hệ hợp lệ.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng khi liên hệ đến chuyên mục Tài chính thông minh (TCTM)  có chung thắc mắc về vấn đề giấy phép xây dựng (GPXD). Do khách hàng cần sửa nhà gấp trong dịp cuối năm nay để kịp hoàn thiện trước Tết Nguyên đán đang đến gần, nhưng chưa thể xin cấp GPXD, trong khi đây là yêu cầu bắt buộc đối với hồ sơ vay vốn của tất cả các ngân hàng khiếnkhách hàng băn khoăn rất cần có giải pháp tháo gỡ.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

Nhóm chuyên gia của TCTM giải đáp những thắc mắc này như sau: Thực tế việc yêu cầu trình GPXD trong hồ sơ vay vốn sửa nhà là điều kiện cần thiết của hầu hết các ngân hàng. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ, như Techcombank, đã có điều chỉnh trong hồ sơ vay vốn để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho KH.

Khi đến vay tại TCB nếu việc sửa nhà không làm thay đổi cấu trúc bên ngoài, KH vẫn có thể tiến hành vay theo sản phẩm vay xây/ sửa nhà với hạn mức lên đến 3 tỷ mà không cần trình GPXD. Hồ sơ vay vốn của KH chỉ cần Bản kê chi tiết hàng hóa cần mua, hoặc hợp đồng thi công sữa chữa nhà hay dự toán chi phí sửa nhà.

Trường hợp KH ở vùng sâu vùng xa hoặc khu vực mà Chính quyền địa phương không thể cấp GPXD, thì KH cũng không cần cung cấp GPXD trong hồ sơ vay vốn.

Ngân hàng Techcombank cũng cung cấp phương thức trả nợ đa dạng và linh hoạt phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau theo phương thức tính lãi trên dư nợ thực tế gồm: tự động trích từ tài khoản của khách hàng tại Techcombank hoặc trả trực tiếp tại các điểm giao dịch.

Như vậy, chỉ cần khách hàng có thể đảm bảo điều kiện về năng lực tài chính và nguồn trả nợ rõ ràng để thực hiện các nghĩa vụ với ngân hàng và tại thời điểm vay vốn KH không có nợ xấu tại ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng khác là có thể cân nhắc để tham gia gói sản phẩm “Cho vay xây/sửa nhà”  tại ngân hàng.

Chúc cho giấc mơ có được ngôi nhà mơ ước hay đơn giản là sửa sang mái ấm đã gắn bó dài lâu sớm trở thành hiện thực.

Lam Anh

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *