Vàng “loạn” giá, chênh lệch mức cao

FICA - Sáng nay 30/6, mở cửa giao dịch tuần mới, giá vàng trong nước biến động trong biên độ hẹp nhưng không cùng xu hướng do các doanh nghiệp vàng điều chỉnh giá khác nhau.

Lúc 9h sáng nay 30/6, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,73 triệu đồng/lượng - 36,78 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn DOJI điều chỉnh tăng nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng.

Báo giá của một số cửa hàng vàng khác tại Hà Nội cũng cho thấy, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,74 triệu đồng/lượng - 36,78 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 20.000 đồng/lượng và 10.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,68 triệu đồng/lượng - 36,8 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Với mức giao dịch trên, vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 2,9 triệu đồng/lượng.

Sau một tuần đi lên mạnh mẽ, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tuần qua đã đứng giá và chỉ dao động quanh biên độ hẹp, từ 1.315 - 1.320 USD/ounce. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao ngay trên sàn New York đóng cửa tại 1.315,1 USD/ounce, chỉ tăng 0,4 USD so với giá đóng cửa tuần trước.

Tương tự, hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn New York cũng chỉ nhích nhẹ 0,61%, lên 1.320 USD/ounce. Dù vậy đây đã là tuần tăng giá thứ 4 liên tiếp của kim loại quý này.

Đến 9h15 sáng nay 30/6, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng nhẹ, giao dịch ở mức 1.315,3 USD/ounce.

Tuần này, các chuyên gia tương đối chia rẽ về xu hướng của kim loại quý này, bởi thông tin về tình hình việc làm tại Mỹ có thể gây ra nhiều thay đổi. 13/25 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco cho rằng, vàng sẽ tăng giá, nhưng cũng có tới 9 ý kiến nhận định ngược lại. Chỉ có 3 người tin vàng sẽ đứng giá.

Các thành viên trên thị trường vàng London cho biết, họ kỳ vọng lực mua sẽ xuất hiện một vài tháng trước khi hợp đồng vàng thỏi loại 25 kg được Singapore và Hội đồng vàng thế giới công bố, dự kiến vào tháng 9. “Các nhà chế tác sẽ cần dự trữ nguyên liệu cho các giao dịch đó, và do vậy giá sẽ tăng”, một nhà giao dịch cho biết.

Trong số những người nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần này, cơ sở được đưa ra đó là đồ thị kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng này và căng thẳng địa chính trị vẫn còn đó.

Cũng trong tuần này, thị trường Mỹ sẽ chỉ có 4 ngày giao dịch do ngày quốc khánh Mỹ rơi vào thứ Sáu. Và thông thường, khối lượng giao dịch và lượng người tham gia cũng sẽ giảm trong thời gian trước kỳ nghỉ lễ này. Dù vậy, với việc bản báo cáo tình hình việc làm tháng 6 tại Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm tới, nhiều khả năng, các nhà giao dịch vẫn sẽ theo sát các diễn biến.

 

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *