Giá vàng đi xuống, chênh lệch còn 3 triệu đồng/lượng

FICA - Sáng nay 23/6, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt đi xuống. Theo đó, khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường cũng co hẹp về mức 3 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h sáng nay 23/6, giá vàng SJC tại  Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,68 triệu đồng/lượng - 36,76 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm mỗi chiều 90.000 đồng/lượng và 110.000 đồng/lượng.

Báo giá của một số cửa hàng vàng tại Hà Nội cho thấy, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 36,72 triệu đồng/lượng - 36,8 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 70.000 đồng/lượng và 60.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, báo giá của một số doanh nghiệp vàng lớn cũng cho thấy, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,65 triệu đồng/lượng - 36,8 triệu đồng/lượng, giảm chiều mua vào 100.000 đồng/lượng và 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Với mức điều chỉnh giảm trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3 triệu đồng/lượng. Trong đó, giá vàng thế giới quy đổi đang ở mức 33,75 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm gần 4 USD, giao dịch ở mức 1.310,8 USD/ounce. Còn tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng mạnh 3,3% do những căng thẳng địa chính trị.

Đóng cửa quanh mốc 1.270 USD/ounce trong 3 phiên đầu tuần, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tuần qua đã bất ngờ tăng vọt trong phiên ngày thứ Năm lên trên 1.320 USD/ounce, trước khi rút lui trong phiên cuối tuần để chốt tại 1.314,7 USD/ounce.

Tương tự, hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn New York cũng đã đóng cửa ở mức 1.316,6 USD/ounce, tăng 3,3% so với đầu tuần.

Trong tuần này, nhiều chuyên gia tiếp tục tin rằng giá vàng sẽ còn tăng, nhưng lực mua vàng vật chất cần được theo dõi sát. Nhận định về giá vàng thế giới tuần này, 18/26 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco nhận định giá vàng sẽ còn tăng, áp đảo so với 6 ý kiến ngược lại. Chỉ có 2 chuyên gia tin rằng vàng sẽ đứng giá.

Dựa trên các đồ thị kỹ thuật, giá vàng có vẻ như đang cho thấy xu thế đi lên. Tuy nhiên, một số nhà giao dịch cho rằng họ sẽ tiếp cận thị trường một cách nghe ngóng trong tuần tới, bởi xu hướng tăng vẫn chưa thu hút những người mua vàng vật chất.

Sau một tuần không có nhiều dữ liệu từ kinh tế Mỹ, tuần này, một số báo cáo quan trọng sẽ được công bố, bao gồm doanh số bán nhà hiện hữu, bản dự báo lần 3 về tăng trưởng GDP trong quý I và doanh số hàng hóa lâu bền.

Căn cứ vào việc Fed đang duy trì cách tiếp cận theo hướng thận trọng, nghe ngóng đối với chính sách tiền tệ và cắt giảm kích thích kinh tế, các nhà kinh tế và phân tích giá vàng ngày càng chú ý hơn tới dữ liệu về triển vọng kinh tế Mỹ.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *