Giá vàng đồng loạt đi xuống, chênh lệch vọt cao

FICA - Sáng nay 2/6, giá vàng trong nước đồng loạt giảm khoảng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước. Với mức điều chỉnh giảm trên, giá vàng SJC giao dịch trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,5 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h30 sáng nay 2/6, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VNĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,36 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,31 triệu đồng/lượng - 36,36 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm mỗi chiều 70.000 đồng/lượng.

Báo giá của một số doanh nghiệp vàng khác tại Hà Nội cho thấy, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,28 triệu đồng/lượng - 36,34 triệu đồng/lượng, mỗi chiều giảm 90.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp vàng lớn khác niêm yết giao dịch ở mức 36,28 triệu đồng/lượng - 36,36 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 80.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng.

Với mức điều chỉnh giảm trên, giá vàng SJC giao dịch trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h30, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm 4 USD, giao dịch ở mức 1.247,3 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao tháng 8 tại sàn Comex giảm 0,9%, xuống mức 1.246 USD/ounce. Trước đó giá còn chạm 1.242,2 USD/ounce, thấp nhất kể từ 3/2. Tuần qua, giá vàng kỳ hạn giảm tổng cộng 3,6%, giảm mạnh nhất kể từ 13/9.

Trên sàn Kitco, giá vàng giao ngay đứng tại 1.251,3 USD/ounce, thấp hơn đóng cửa phiên trước 4,6 USD/ounce.

Khảo sát dự báo về giá vàng tuần này, theo Kitco News, đa số ý kiến đều dự báo rằng, giá sẽ tiếp tục giảm do trên biều đồ kỹ thuật giá vàng đang cho thấy có xu hướng giảm kể từ đầu tuần qua.

Cụ thể, trong số 27 người đưa ra dự báo, có 18 người cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 7 người khác nhận định giá vàng sẽ gia tăng và 2 người còn lại cho rằng giá giao dịch đi ngang hoặc trung lập.

Những người dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm tin rằng, giá vàng giảm do những dấu hiệu trên biểu đồ kỹ thuật hiển thị, do đó, việc giá vàng đi xuống là rất có thể. Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho hay, giá vàng có thể đảo chiều tăng cao vì theo quy luật, giá vàng có thể sẽ phục hồi sau một đợt giảm mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Vàng và các thị trường khác chờ đợi động thái mới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhằm đối phó với lạm phát thấp và tăng trưởng tín dụng chậm chạp trong khu vực đồng euro. Còn nhớ, vào tháng 5 vừa qua, Chủ tịch ECB Mario Draghi từng đánh tín hiệu sẽ thực hiện biện pháp kích thích trong cuộc họp chính sách tháng 6.

Thị trường vàng vật chất khá yên ắng trong vài tháng qua, đặc biệt là ở châu Á. Thị trường hy vọng rằng, sự giảm giá của vàng trong thời gian gần đây cùng với quyết định nới lỏng quy định nhập khẩu vàng của tân chính phủ Ấn Độ sẽ thúc đẩy hứng thú mua vàng và hỗ trợ giá vàng.

Bên cạnh cuộc họp chính sách của ECB, báo cáo về việc làm phi nông nghiệp trong tháng 5 của Mỹ cũng sẽ là yếu tố lớn ảnh hưởng đến giá vàng tuần này. Các chuyên gia kinh tế đưa ra những dấu hiệu ban đầu cho thấy, thị trường việc làm của Mỹ đã phát triển mạnh hơn trong tháng 5.

An Hạ
Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *