Quốc tế 14/05/2014 06:27

Triều Tiên dọa tấn công không thương tiếc Hàn Quốc

FICA - Triều Tiên hôm nay tuyên bố sẽ đáp trả “không thương tiếc” sau khi giới chức quân sự Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên tốt nhất là nên biến mất càng sớm càng tốt.

DPA cho biết thông tin trên từ nguồn tin đăng tải trên trang tin tức Tabnak của

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào ngày hôm qua, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok cho rằng Triều Tiên không xứng đáng được coi là một đất nước đúng nghĩa và tốt nhất là nên “biến mất càng sớm càng tốt”.

Ông Kim đưa ra bình luận sau khi ông cho rằng Bình Nhưỡng đã phủ nhận “trắng trợn” đối với các vụ triển khai máy bay không người lái gần đây. Phía Hàn Quốc đã thu giữ được 3 chiếc máy bay bị rơi gần biên giới nước này. Seoul cho biết một cuộc điều tra chung với giới phân tích Mỹ đã cung cấp bằng chứng xác đáng chứng tỏ các máy bay xuất phát từ Triều Tiên và được lập trình trước để bay trên các cơ quan quân sự ở Hàn Quốc.

Giới chức Hàn Quốc từ trước luôn có xu hướng kiềm chế trước những chỉ trích của Triều Tiên, vì vậy bình luận của ông Kim được xem là thẳng thừng một cách bất thường.

Ngày hôm nay, Ủy ban quốc phòng quyền lực của Triều Tiên cáo buộc ông Kim, người phát biểu thay cho Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Huye, phát động một cuộc đối đầu “tổng lực” giữa hai miền Triều Tiên.

Cơ quan này cảnh báo Triều Tiên sẽ có hành động trả đũa mạnh mẽ bất kỳ ai phỉ báng ban lãnh đạo và các cơ quan của Triều Tiên, cáo buộc bà Park và giới chức quân sự Hàn Quốc là “gốc rễ của ác quỷ”.

“Quân đội và người dân chúng ta sẽ quét sạch họ bằng lực lượng tấn công không thương tiếc và mạnh mẽ nhất”, Ủy ban trên của Triều Tiên ra tuyên bố được hãng thông tấn nhà nước KCNA đăng tải.

Trang web chính thức của Triều Tiên Uriminzokkiri, chuyên đăng tải tin tức và tuyên truyền từ báo chí nhà nước, trước đó cảnh báo ông Kim sẽ phải trả giá đắt cho bình luận của mình.

Trong thời gian gần đây khẩu chiến giữa hai miền Triều Tiên ngày một quyết liệt, trong bối cảnh Triều Tiên có dấu hiệu chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 4.

Ngoài liên tục có lời lẽ công kích tới Tổng thống Park, báo chí nhà nước Triều Tiên gần đây còn chĩa mũi công kích vào cảTổng thống Mỹ Obama.

Trung Anh
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *