Quốc tế 12/05/2014 15:48

Mỹ, Nhật tăng cường giám sát các hoạt động quân sự của Trung Quốc

FICA - Mỹ và Nhật Bản sẽ tăng cường các hoạt động do thám quân sự tại Nhật Bản và vùng không phận lân cận để giám sát các hoạt động quân sự của Trung Quốc.

Một máy bay Global Hawk của không quân Mỹ.
Một máy bay Global Hawk của không quân Mỹ.
 

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, không quân Mỹ đã phác thảo các kế hoạch liên quan tới các hoạt động của máy bay không người lái tại Nhật.

Theo đó, 2 trong số 3 máy bay Global Hawk hiện đang đóng tại căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam sẽ được triển khai tới căn cứ Misawa tại tỉnh Aomori (Nhật Bản) vào cuối tháng này.

Trong khi đó, lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (ASDF) đang lên kế hoạch mua 3 máy bay Global Hawk và triển khai tới căn cứ không quân Misawa tọa lạc cạnh căn cứ của Mỹ. Việc triển khai các máy bay do thám được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng của cả Tokyo và Washington nhằm thu thập thông tin tình báo tại các khu vực quanh Nhật Bản.
 
 
Global Hawk sẽ giúp Mỹ, Nhật tăng cường giám sát các hoạt đông quân sự của Trung Quốc.
Global Hawk sẽ giúp Mỹ, Nhật tăng cường giám sát các hoạt đông quân sự của Trung Quốc.
 

"Global Hawk sẽ hiệu quả trong việc giám sát các hoạt động của quân đội Trung Quốc, cũng như chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên", một quan chức cấp cao của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản cho biết.

Các nguồn tin cho biết thêm, các máy bay Global Hawk cũng hữu ích trong việc theo dõi các động thái của tàu hải quân Trung Quốc ở Biển Đông.

Máy bay Global Hawk dài 14,5 m, rộng 40 m, do công ty quốc phòng Northrop Grumman của Mỹ chế tạo. Máy bay này từng quân đội Mỹ triển khai tại Iraq và Afghanistan.

Global Hawk có thể bay ở độ cao 18.000 m trong 30 giờ liên tục. Nó có thể giám sát các căn cứ quân sự trên mặt đất và các tàu hoạt động trên biển, sử dụng radar và thiết bị cảm ứng tinh vi.

An Bình
Theo Japan News

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *