dantri-logo dantri-logo

Thứ bảy, 23/9/2017 - 19:47:03 GMT + 7

Trang nhất

Xử lý 12 đại dự án thua lỗ ngàn tỷ đồng: “Chúng ta phải tự cứu mình trước"

Xử lý 12 đại dự án thua lỗ ngàn tỷ đồng: “Chúng ta phải tự cứu mình trước"

Xem nhiều nhất

Nước tăng lực Number 1 tài trợ Hội đua bò Bảy Núi

Nước tăng lực Number 1 tài trợ Hội đua bò Bảy Núi

Tin giờ chót

8/16/2017 11:17:55 AM

Một công ty phải bồi thường hơn 440 tỷ đồng vì bán nhẫn nhái 0

Tại Mỹ, một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết rằng công ty Costco phải bồi thường cho công ty trang sức Tiffany & Co. 19,4 triệu USD (tương đương hơn 440 tỷ đồng) khi công ty này bán nhẫn đính kim cương có tên Tiffany nhưng với chất lượng thấp hơn và giá rẻ hơn.


Costco phải bồi thường công ty Tiffany & Co. 19,4 triệu USD sau khi bán loại nhẫn có tên Tiffany. (Nguồn: NYMag)

Costco phải bồi thường công ty Tiffany & Co. 19,4 triệu USD sau khi bán loại nhẫn có tên Tiffany. (Nguồn: NYMag)

Cụ thể, hôm 14/8 vừa qua, một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã phán quyết rằng 8,25 triệu USD (khoảng 187,5 tỷ đồng) tiền bồi thường thiệt hại mà bồi thẩm đoàn yêu cầu Costco trả vào tháng 10/2016 cho công ty trang sức Tiffany & Co. là một hình phạt chưa đủ.

Do đó, thẩm phán Laura Taylor Swain nói rằng, công ty Tiffany xứng đáng với khoản bồi thường thêm là 11,1 triệu USD cộng với lãi suất mà Costco kiếm được tổng số tiền bồi thường lên tới 19,4 triệu USD.

Theo Business Insider, Costco đã kiếm được khoảng 3,7 triệu USD từ những chiếc nhẫn đính hôn có tên Tiffany. Mặc dù Costco đã lập luận rằng từ “Tiffany” này được hiểu như một kiểu dáng chung cho một loại nhẫn chứ không phải là thương hiệu. Tuy nhiên, tòa án đã xác định vào năm 2015 rằng việc bán chúng là vi phạm sở hữu trí tuệ của công ty Tiffany.

Costco cũng bị cấm tiếp thị hoặc ghi nhãn các loại nhẫn và các mặt hàng khác có tên “Tiffany” trừ khi nó bao gồm một số từ bổ sung như “được làm theo mẫu Tiffany”, “theo phong cách Tiffany”,...

Costco cho biết, họ có kế hoạch kháng nghị quyết định này của tòa án vì cho rằng đó là kết luận của rất nhiều sai sót trong các phán quyết trước khi ra toà, trong khi xét xử và sau khi xét xử.

“Công ty Tiffany & Co. đã không tuyên bố trong vụ kiện rằng nó đã mất doanh thu vì Costco. Từ danh sách khoảng 2.500 người mua, thì chỉ ít hơn 10 người nói rằng họ hiểu nhầm nhãn hiệu Tiffany là của Costco. Đây không phải là làm hàng giả mạo mà chỉ là vì Tiffany là từ phổ thông. Costco không bán những chiếc nhẫn giả mạo Tiffany & Co.”, công ty này cho biết trong một tuyên bố.

Được biết, Costco đã bán những chiếc nhẫn có tên Tiffany từ trước năm 2007 và công ty trang sức Tiffany & Co. đã kiện Costco vào ngày Valentine 14/2/2013.

Hồng Vân
Theo Business Insider

fica.vn
Tags:
Cùng chuyên mục

Đời sống

Món đồ chơi 4.000 đồng khiến giới trẻ phát sốt mùa trung thu này

Món đồ chơi 4.000 đồng khiến giới trẻ phát sốt mùa trung thu này

Thoạt nhìn như món đồ trang trí bình thường, nhưng chỉ vài thao tác đơn giản, quả bóng bay bất ngờ phát sáng rực rỡ suốt ngày đêm... Đây là đồ chơi xuất xứ Trung Quốc đang gây sốt mùa trung thu năm nay, giá chỉ 4.000 đồng/quả.

Doanh nghiệp

Tài chính thông minh Intelligent Finance Logo

Chứng khoán

Hội đồng quản trị Masan mua lại 10% vốn điều lệ

Hội đồng quản trị Masan mua lại 10% vốn điều lệ

Tiêu điểm

Dòng sự kiện -> Xem thêm

Đối tác
Đầu trang