dantri-logo dantri-logo

Thứ ba, 19/6/2018 - 13:17:48 GMT + 7

Trang nhất

Hơn 92.000 tỷ đồng bị “thổi bay”, giới đầu tư vẫn tin bầu Đức

Hơn 92.000 tỷ đồng bị “thổi bay”, giới đầu tư vẫn tin bầu Đức

Xem nhiều nhất

Sau khi bán với giá 1.330 tỷ đồng, Công ty mía đường của Bầu Đức hiện ra sao?

Sau khi bán với giá 1.330 tỷ đồng, Công ty mía đường của Bầu Đức hiện ra sao?

Tin giờ chót

8/16/2017 11:17:55 AM

Một công ty phải bồi thường hơn 440 tỷ đồng vì bán nhẫn nhái 0

Tại Mỹ, một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết rằng công ty Costco phải bồi thường cho công ty trang sức Tiffany & Co. 19,4 triệu USD (tương đương hơn 440 tỷ đồng) khi công ty này bán nhẫn đính kim cương có tên Tiffany nhưng với chất lượng thấp hơn và giá rẻ hơn.


Costco phải bồi thường công ty Tiffany & Co. 19,4 triệu USD sau khi bán loại nhẫn có tên Tiffany. (Nguồn: NYMag)

Costco phải bồi thường công ty Tiffany & Co. 19,4 triệu USD sau khi bán loại nhẫn có tên Tiffany. (Nguồn: NYMag)

Cụ thể, hôm 14/8 vừa qua, một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã phán quyết rằng 8,25 triệu USD (khoảng 187,5 tỷ đồng) tiền bồi thường thiệt hại mà bồi thẩm đoàn yêu cầu Costco trả vào tháng 10/2016 cho công ty trang sức Tiffany & Co. là một hình phạt chưa đủ.

Do đó, thẩm phán Laura Taylor Swain nói rằng, công ty Tiffany xứng đáng với khoản bồi thường thêm là 11,1 triệu USD cộng với lãi suất mà Costco kiếm được tổng số tiền bồi thường lên tới 19,4 triệu USD.

Theo Business Insider, Costco đã kiếm được khoảng 3,7 triệu USD từ những chiếc nhẫn đính hôn có tên Tiffany. Mặc dù Costco đã lập luận rằng từ “Tiffany” này được hiểu như một kiểu dáng chung cho một loại nhẫn chứ không phải là thương hiệu. Tuy nhiên, tòa án đã xác định vào năm 2015 rằng việc bán chúng là vi phạm sở hữu trí tuệ của công ty Tiffany.

Costco cũng bị cấm tiếp thị hoặc ghi nhãn các loại nhẫn và các mặt hàng khác có tên “Tiffany” trừ khi nó bao gồm một số từ bổ sung như “được làm theo mẫu Tiffany”, “theo phong cách Tiffany”,...

Costco cho biết, họ có kế hoạch kháng nghị quyết định này của tòa án vì cho rằng đó là kết luận của rất nhiều sai sót trong các phán quyết trước khi ra toà, trong khi xét xử và sau khi xét xử.

“Công ty Tiffany & Co. đã không tuyên bố trong vụ kiện rằng nó đã mất doanh thu vì Costco. Từ danh sách khoảng 2.500 người mua, thì chỉ ít hơn 10 người nói rằng họ hiểu nhầm nhãn hiệu Tiffany là của Costco. Đây không phải là làm hàng giả mạo mà chỉ là vì Tiffany là từ phổ thông. Costco không bán những chiếc nhẫn giả mạo Tiffany & Co.”, công ty này cho biết trong một tuyên bố.

Được biết, Costco đã bán những chiếc nhẫn có tên Tiffany từ trước năm 2007 và công ty trang sức Tiffany & Co. đã kiện Costco vào ngày Valentine 14/2/2013.

Hồng Vân
Theo Business Insider

Tags:
Cùng chuyên mục

Đời sống

250 triệu đồng/cặp vé VIP chung kết, phe vé người Việt tại Nga kiếm “đủ” mùa World Cup

250 triệu đồng/cặp vé VIP chung kết, phe vé người Việt tại Nga kiếm “đủ” mùa World Cup

Mua đi bán lại vé xem các trận bóng đá để hưởng chênh lệch dịp World Cup này đang diễn ra khá sôi động trong cộng đồng người Việt tại Nga. Giá vé “chợ đen” những trận “hot” như trận khai mạc có thể lên tới 1.200 USD cho vé loại 1, gấp đôi giá vé niêm yết là 550 USD.

Doanh nghiệp

Tài chính thông minh Intelligent Finance Logo

Chứng khoán

Hơn 92.000 tỷ đồng bị “thổi bay”, giới đầu tư vẫn tin bầu Đức

Hơn 92.000 tỷ đồng bị “thổi bay”, giới đầu tư vẫn tin bầu Đức

Tiêu điểm

sabeco.com.vn nhantaidatviet.vnpt.vn

Dòng sự kiện -> Xem thêm

Đối tác
Đầu trang