Quốc tế 19/10/2017 07:54

Làm tổng thống 1 năm, ông Trump mất 600 triệu USD

Tổng thống Trump đã thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nhưng ông lại thua trong bảng xếp hạng những người Mỹ giàu có nhất của Forbes năm nay khi mất 600 triệu USD (gần 14 nghìn tỷ đồng) và tụt 92 bậc so với năm trước.

Cụ thể, khối tài sản của tổng thống Trump đã giảm tới 600 triệu USD, xuống còn 3,1 tỷ USD, và rớt từ vị trí thứ 156 xuống vị trí thứ 248 trong bảng xếp hạng Forbes 400 năm 2017.

Thông tin ban đầu cho biết, tổ chức Trump Organization không có phản hồi gì về việc này. Ông Trump, người đã từng thách thức các ước tính và xếp hạng của Forbes, cũng chưa có bất kì bình luận gì trên mạng xã hội về thứ hạng mới của mình.

Luisa Kroll, biên tập viên kinh tế của tạp chí Forbes, nói với CNBC vào hôm qua (17/10) rằng: “Chúng ta sẽ xem liệu ông Trump có bình luận gì về thứ hạng của ông ấy trong hôm nay không. Tôi biết ông ấy rất quan tâm đến điều này mà”.

Tuy nhiên, với quyền lực và địa vị mới, làm thế nào mà 600 triệu USD của ông trùm bất động sản và ngôi sao truyền hình thực tế lại có thể “bốc hơi” nhanh đến vậy?

Theo tạp chí Forbes, nguyên nhân là vì trong năm qua, thị trường bất động sản New York thực sự tồi tệ cộng với việc ông Trump phải chi 25 triệu USD để giải quyết vụ kiện đại học Trump lừa đảo và chiến dịch tranh cử tổng thống của ông cũng tốn không ít tiền.

Theo đó, giá trị của một số bất động sản tại New York, bao gồm cả các bất động sản trên hoặc gần đại lộ Fifth của Manhattan, đã giảm đi đáng kể từ năm trước, theo tạp chí Forbes. Điều này đã khiến khoảng 400 triệu USD “bốc hơi” khỏi khối tài sản của ông Trump, tạp chí ước tính.

Các sân golf của Tổng thống Trump có chất lượng kém dần cũng gây ra một số thiệt hại về tài chính khi một số khách hàng tiềm năng đã bỏ đi, Forbes đưa tin.

Ông Trump cũng đã chi 66 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của mình. Thêm vào đó, ông đã chi 25 triệu USD để giải quyết vụ kiện trường đại học Trump, nơi một số sinh viên cũ đã kiện trường đại học này khi hứa sẽ dạy họ những bí mật để thành công trong lĩnh vực bất động sản nhưng không hề.

Tuy nhiên, bảng xếp hạng Forbes năm nay cũng mang lại một số tin tốt cho ông Trump. Giá trị ước tính của tòa tháp khách sạn Las Vegas mà ông sở hữu cùng với tỷ phú Phil Ruffin đã tăng giá trị. Tương tự, giá trị cổ phần của ông Donald Trump trong tòa nhà văn phòng tại trung tâm thành phố San Francisco cũng đã tăng lên cùng với thị trường bất động sản sôi động của thành phố, Forbes ước tính.

Nhìn chung, 51 thành viên từ xếp hạng Forbes năm ngoái đã có khối tài sản giảm trong khi 289 người có khối tài sản nhiều hơn. Tổng thống Trump là một trong số ít những người kém may mắn hơn.


Tỷ phú Bill Gates vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Forbes 400 lần thứ 24 liên tiếp với khối tài sản 89 tỷ USD. (Nguồn: USA Today)

Tỷ phú Bill Gates vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Forbes 400 lần thứ 24 liên tiếp với khối tài sản 89 tỷ USD. (Nguồn: USA Today)

Bên cạnh đó, người đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Forbes 400 lần thứ 24 liên tiếp, với giá trị tài sản ròng khoảng 89 tỷ USD. Giám đốc điều hành của Amazon, tỷ phú Jeff Bezos sở hữu khối tài sản ước tính trị giá 81,5 tỷ USD đã giúp ông đứng ngay sau Gates lần thứ hai liên tiếp. Và nhà đầu tư tài chính nổi tiếng Warren Buffett là doanh nhân đứng thứ ba với tổng tài sản ước tính khoảng 78 tỷ USD.

Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Facebook, tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg vẫn đứng ở vị trí thứ tư với tài sản ước tính khoảng 71 tỷ USD. Nhà đồng sáng lập Oracle, tỷ phú Larry Ellison, xếp thứ 5 với tài sản khoảng 59 tỷ USD.

Hồng Vân
Theo USA Today

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *