Quốc tế 09/07/2014 07:28

Giá vàng trên đà giảm nhẹ

FICA - Giá vàng giảm ngay cả khi quỹ tín thác lớn nhất thế giới tăng cường lượng nắm giữ.

Quỹ tín thác SPDR Gold Trust vừa mua vào 2 phiên liên tiếp, nâng lượng nắm giữ lên 800,28 tấn vàng. Từ đầu năm đến nay, lượng vàng của quỹ này đã tăng 0,3% trong khi năm ngoái giảm 41%. Tuy nhiên, giá vàng vẫn giảm nhẹ.

Thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống trong lúc giới đầu tư tỏ ra thận trọng trước mùa báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm 0,7%, Nasdaq giảm 1,35%. Brad McMillan, giám đốc đầu tư của Commonwealth Financial nhận định thị trường tất cả đang hướng tới thu nhập các doanh nghiệp. Điều này kéo mọi người lại một chút và có ngụ ý rằng: "Chờ một chút, có lẽ chúng ta đã tiến cao một chút, hãy xem thực sự những tin tức mới nói lên điều gì".

Các phương tiện truyền thông Mỹ đang nói về các hình phạt mới nước này dành cho các ngân hàng. Mọi người đang kỳ vọng ngân hàng trung ương châu Âu sẽ cho ra mắt chương trình mua tài sản trong khi xuất nhập khẩu của Đức giảm nhiều hơn ước tính trong tháng 5. Đồng đô la Mỹ cũng giảm so với yên Nhật và lợi tức trái phiếu Mỹ đi xuống ngày thứ hai liên tiếp.

Giá vàng giảm do giới đầu tư tiếp tục lo ngại về khả năng lãi suất cơ bản Mỹ có thể bị nâng sớm hơn mong đợi. Báo cáo việc làm khả quan của Mỹ tuần trước là động lực cho Cục dự trữ Liên bang (Fed) cân nhắc việc nâng lãi suất sớm trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ. Việc nâng lãi suất này kích thích nhà đầu tư rút tiền từ những tài sản không tạo lợi nhuận như vàng.

Trên sàn Comex, New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 giảm 0,1% xuống 1.316,5 USD/oz. Trên sàn Kitco, lúc 6h55 sáng nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á là 1.317,6 USD/oz, thấp hơn đóng cửa phiên trước 2,4 USD/oz.

Hiển thị gia vang 9-7.png(Ảnh: Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h55 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nhu cầu vàng vật chất tại châu Á, khu vực tiêu thụ hàng đầu hiện vẫn đang yếu khi giá vẫn trên mức 1.300 USD/oz. Nhiều người chờ đợi giá xuống thấp hơn mới tiến hành mua vào. Trong khi đó, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust vừa mua vàng vào 2 phiên liên tiếp, phiên 7/7 mua vào 1,8 tấn, phiên 8/7 mua trên 2 tấn vàng. Do đó, lượng vàng nắm giữ của quỹ này đã lên đến trên 800,28 tấn, tăng gần 3% so với cuối tháng 5 khi tài sản vàng quỹ này ở mức thấp nhất kể từ tháng 12/2008.

Giá dầu thô giảm xuống thấp nhất hơn 2 tháng khi tình hình căng thẳng Iraq dịu lại. Tại London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 8 giảm 1,2% chốt phiên tại 108,94 USD/thùng. Tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8 giảm 0,1% xuống 103,4 USD/thùng. Giá cả 2 loại dầu đều ở mức thấp nhất kể từ 6/6.

Phương Linh

Theo Bloomberg/Reuters

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *