Quốc tế 29/06/2014 21:02

Gia tăng sex do World Cup: Nghề cạo mủ cao su ở Amazon trúng lớn

Bộ Y tế Brazil tiến hành phân phối 2 triệu bao cao su miễn phí cho 12 thành phố đăng cai tổ chức World Cup đã kích thích ngành sản xuất bao cao su ở đây.

Để thúc đẩy đảm bảo an toàn tình dục, Bộ Y tế Brazil tiến hành phân phối 2 triệu bao cao su miễn phí cho 12 thành phố đăng cai tổ chức World Cup đã kích thích ngành sản xuất bao cao su ở đây và tạo cơ hội việc làm cho hàng trăm nông dân ở địa phương vào rừng Amazon cạo mủ cây cao su hoang dã để tăng thêm thu nhập.
 

Theo tuyên bố của Công ty sản xuất bao cao su Natex cho biết, để sản xuất bao cao su phổ cập trên toàn thế giới, công ty này không chỉ sử dụng cây cao su hoang dã mà còn sử dụng cả những chất bôi trơn tự nhiên để đóng gói trong vỏ bao cao màu xanh lá cây và tạo thành thương hiệu “Bao cao su Amazon”.

Natex cho rằng, những sản phẩm bao cao su từ cây cao su hoang dã trong mùa World Cup được xem là một thử nghiệm lớn đầu tiên trước khi đưa ra thị trường quốc tế. Natex dự kiến tăng gấp đôi sản lượng hàng năm với số lượng 200 triệu bao cao su để phân phối trên toàn thế giới nếu công ty này làm ăn tiến triển.

Tăng  sản xuất bao cao su trong mùa World Cup tạo cơ hội cho người nông dân cạo mủ cây cao su ở Amazon tăng thêm thu nhập.

Việc tung ra sản phẩm này trong mùa World Cup được ông Alberto Tavares, người đứng đầu Công ty dịch vụ môi trường tiểu bang Acre đánh giá là dịp tốt để tuyên truyền những sản phẩm thân thiện với môi trường và quảng bá ra thị trường quốc tế. “Chúng tôi muốn mang lại cho các nhà đầu tư suy nghĩ về khả năng kết nối bao cao su Natex”, ông Alberto Taveres nói.

Chương trình kinh doanh của Natex đã tạo công ăn việc làm cho rất nhiều hộ gia đình, vốn trước đây chỉ lệ thuộc vào nghề chăn nuôi và trồng trọt. Hiện Natex đã sử dụng 166 người dân địa phương và mua nhựa cao su của khoảng 700 hộ gia đình làm nghề cạo mủ cao su với mức giá cao hơn thị trường.

Đây cũng là một chương trình mà Natex phối hợp với chính phủ Brazil để nhằm làm giảm nạn phá rừng. Vì khi khai thác mủ cao su hoang dã, người dân không có lựa chọn nào khác là phải bảo vệ cây rừng.

Theo ông Romario de Souza, người trước đây từng làm nghề cạo mủ cao su ở Francisco cho biết, những năm gần đây do nhu cầu cây cao su ở Amazon sụt giảm nên nhiều người đã bỏ rừng. Ngay trong gia đình ông không ai trong số 10 người con và 27 người cháu còn duy trì nghề này mà quay về buôn bán ở nhà hoặc chỉ làm ruộng nông nghiệp và chăn nuôi gia súc để có thêm thu nhập.

Nhưng với chủ trương của Natex hy vọng đang quay trở lại. “Nghề cạo mủ cao su đang trở lại để cho phép khai thác cây cao su nhiều hơn cho các nhà máy sản xuất bao cao su”, ông de Souza nói.

Tuy nhiên, việc phát triển bao cao su từ nhựa cao su tự nhiên của Natex cũng bị một số ý kiến chỉ trích về chuyện chất lượng. Những ý kiến này cho rằng, bao cao su thương hiệu Amazon vừa cứng lại có mùi không khác gì lốp cao su.

Song phía nhà máy Natex đã bác bỏ những cáo buộc này và khẳng định họ luôn kiểm định chất lượng một cách nghiêm ngặt. Bao cao su Amazon của Natex được quảng cáo là có thể chịu được 4,5 lít nước bơm đầy mà không bị rách.

Theo Minh Nhân

Dân Việt

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *