Góc nhìn 11/10/2013 15:12

Cây ATM có những tính năng gì ngoài rút tiền mặt?

FICA - Tôi được công ty trả lương hàng tháng qua thẻ và thường ra cây ATM gần chỗ làm chỉ để rút tiền. Tuy nhiên tôi thấy trên màn hình ATM có hiện một số tính năng khác nữa.

Hỏi: Tôi được công ty trả lương hàng tháng qua thẻ và thường ra cây ATM gần chỗ làm chỉ để rút tiền. Tuy nhiên tôi thấy trên màn hình ATM có hiện một số tính năng khác nữa mà chưa có dịp tìm hiểu rõ, mong Tài Chính Thông Minh tư vấn thêm giúp tôi về các tính năng này (Anh Lê Mạnh Hào - Đống Đa – Hà Nội).

Chức năng chính của ATM không phải và không chỉ là rút tiền mặt

Tư vấn:

Có thể nói, nhờ vào sự phát triển không ngừng của công nghệ ngân hàng hiện đại, cây ATM ngày nay không chỉ sử dụng để rút tiền mặt như khi mới ra đời nữa, mà đã được tích hợp rất nhiều tính năng hữu dụng khác, bao gồm:

- Rút tiền, kiểm tra tài khoản: Đây là chức năng cơ bản nhất, thay vì phải đến quầy giao dịch, xếp hàng và xử lý hàng loạt các thủ tục giấy tờ thì người dùng chỉ cần ghé một cây ATM bất kỳ và thực hiện các thao tác đơn giản để có được khoản tiền mặt từ tài khoản thẻ. Mọi người không cần phải mang theo tiền mặt nhiều để tránh mất mát mà chỉ mang theo một khoản vừa đủ, khi cần đã có ATM.

- Chuyển khoản: Các khách hàng trong cùng một ngân hàng có thể chuyển khoản cho nhau thông qua hệ thống ATM. Tại một số ngân hàng lớn như Techcombank bạn có thể chuyển tiền cho người nhận ở các ngân hàng khác. Điều này đã góp phần đáng kể trong việc hạn chế tiền mặt lưu thông trên thị trường.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

- Thanh toán các hóa đơn, dịch vụ: ngày nay cây ATM hiện đại có thể làm được nhiều việc hơn bạn nghĩ. Thay vì chạy qua sở điện lực hay bưu điện để thanh toán các loại phí sinh hoạt, ATM sẽ giúp bạn giải quyết hết chỉ trong một phút. Không những vậy ATM còn có thể thanh toán thẻ tín dụng, hóa đơn điện thoại di động, phí bảo hiểm…

 

- Các chức năng cao cấp khác: ATM của một số ngân hàng có sự đầu tư vào công nghệ hiện đại còn tích hợp những chức năng tiện lợi khác, giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian thay vì phải đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng. Đơn cử, tại các cây ATM của Ngân hàng Techcombank, bạn có thể:

+ Rút tiền không cần thẻ. Tính năng này giúp bạn đáp ứng ngay những nhu cầu cấp thiết về tiền mặt trong khi không mang thẻ theo bên mình.

+ Gửi tiết kiệm online qua máy ATM: có các kỳ hạn gửi rất linh hoạt, gửi ngắn hạn từ 1, 2, 3 tuần tới 1, 2, 3, ... 12 tháng, với số tiền chỉ từ 1 triệu đồng. Hơn nữa, lãi suất gửi tiết kiệm tại ATM cao hơn với gửi tiết kiệm thông thường

+ Đăng ký các dịch vụ online như: vay vốn, dịch vụ đăng ký thông tin thay đổi số dư tài khoản qua điện thoại hoặc email (F@st-homebanking) và dịch vụ giao dịch ngân hàng qua tin nhắn điện thoại di động (F@st-mobipay)...

Công nghệ hiện đại giúp giải phóng sức lực của con người. Sự ra đời và không ngừng cải tiến của cây ATM cũng không nằm ngoài mục đích phục vụ cho cuộc sống tiện lợi hơn. Do đó, việc tìm hiểu các tính năng của ATM với nhiều tiện ích sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng và dễ dàng các nhu cầu tài chính, thanh toán hàng ngày, tiết kiệm được khoản thời gian quý báu để tận hưởng cuộc sống một cách có ý nghĩa hơn. Chính vì vậy, hãy thay đổi thói quen giao dịch ngân hàng để nâng cao chất lượng sống của chính bạn.

FICA

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *